Chán ngấy việc bị nhắc lấy chồng, nữ sinh Đại học Oxford cưới chính mình

09/10/2018 - 21:46
Sau hàng chục năm bị nhắc nhở về việc lấy chồng, cô sinh viên Lulu Jemimah (đến từ Uganda) đã tổ chức một đám cưới vào đúng sinh nhật thứ 32 chỉ với 2 bảng Anh, trong đó cô tự làm cô dâu kiêm chú rể.

Lulu Jemimah, từng là một nhà báo tự do và tư vấn truyền thông cho Tổ chức Di cư Quốc tế, bị ám ảnh về việc phải lấy một tấm chồng tốt ổn định cuộc sống vì vậy để yên tâm học thạc sĩ tại Đại học Oxford, cô đã tự tổ chức đám cưới cho chính mình và phát thiệp mời đến toàn thể người thân, bạn bè.

Cô dâu Lulu Jemimah rạng rỡ trong ngày cưới.

Lulu cho biết, cha mẹ cô đã rất bối rối trước quyết định của cô nhưng cô cảm thấy đó là cam kết hoàn hảo cho bản thân và nghiên cứu của mình.

“Tôi có một niềm đam mê mạnh mẽ và tự cam kết với bản thân phải trở thành một học giả. Nhưng cả gia đình tôi đều muốn tôi kết hôn – một việc rất quan trọng ở Uganda – và sau đó là sinh con và bắt đầu cuộc sống gia đình.

Cha tôi thậm chí đã viết bài phát biểu cho đám cưới của tôi khi tôi mới 16. Mỗi ngày sinh nhật, mẹ tôi đều cầu nguyện cho tôi và trong những năm gần đây, lời cầu nguyện luôn bao gồm việc tôi sớm có một tấm chồng tốt. Nhưng đó không phải là mong muốn của tôi”.

Sau khi nhận được giấy gọi nhập học của Đại học Oxford vào tháng 8, Lulu trở về Uganda để tổ chức sinh nhật 32 tuổi vào tháng 8. Tại đây, ý tưởng tổ chức một đám cưới đặc biệt ra đời.

Với Lulu, cưới chính mình là cách để cô đảm bảo bản thân có thể tiếp tục việc học mà không bị vướng bận chuyện kết hôn.

“Một trong những người bạn thân nhất của tôi, Karin, đã nhắc nhở tôi rằng tôi có rất nhiều thứ để chào mừng năm nay như việc đi học tại Oxford và tôi nói đùa rằng tôi sẽ xuất hiện trong một chiếc váy cưới. Chúng tôi đã trò chuyện về áp lực hôn nhân. Sau đó, tôi quyết định, đám cưới ở đây có vẻ quan trọng nhỉ, vậy tôi sẽ kết hôn với chính bản thân mình”, Lulu nhớ lại.

Lulu tiết lộ thú vị rằng cả đám cưới, cô chỉ tốn 2 bảng Anh cho tiền đi taxi đến quán rượu Quepasa Bar ở thủ đô Kampala, Uganda, nơi cô tổ chức đám cưới vào ngày 27/8.

Một người bạn đã giúp cô in thiệp mời, một người khác lại giúp cô thanh toán tiền thuê váy cưới. Trong khi, anh trai cô thì nướng bánh. Mọi người giúp cô tổ chức lễ cưới như một món quà cưới.

Lulu kể: “Ngay sau khi tôi gửi thiệp mời, tôi ngay lập tức nhận được những cú điện thoại hỏi chú rể là ai. Tôi nói với mọi người đó là một điều bất ngờ. Tôi cảm thấy có chút điên rồ khi thử váy cưới và giải thích là tôi sẽ kết hôn với chính mình… Tại lễ cưới, tôi đã dành một vài phút nói chuyện với bạn bè và lúng túng giải thích rằng đám cưới này không có chú rể”.

Chia sẻ về nguyên nhân khiến mình bị cha mẹ ép cưới, Lulu chia sẻ: “Hôn nhân là một biểu hiện của tình yêu và sự cam kết, tuy nhiên đối với nhiều người tại quê hương tôi, nó vẫn được coi là cách duy nhất để đảm bảo tài chính cho một người phụ nữ”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm