Chàng diễn viên gốc Bắc "ôm" nhiều kỉ niệm với con phố Sài thành

18/12/2017 - 16:55
Với chàng diễn viên trẻ Anh Tú, tuyến đường Cống Quỳnh chất chứa nhiều kỷ niệm thời sinh viên, là nơi dẫn cậu đến với sân khấu Thế giới Trẻ, trường ĐH Sân khấu – Điện ảnh TPHCM trong suốt 7 năm qua.
Quen từng góc phố

Tuyến đường Cống Quỳnh bắt đầu ở điểm cắt giao với đường Nguyễn Thị Minh Khai, nơi có bệnh viện phụ sản Từ Dũ nổi tiếng. Đoạn đường 2 chiều, lúc nào cũng đông người đi lại. Các bà bầu được ông xã tháp tùng tới bệnh viện, khuôn mặt vừa vui mừng vừa lo lắng.

img_1399.jpg
Diễn viên Anh Tú gắn bó với trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM

Chạy thêm khúc nữa, đường hẹp, gặp chợ Nguyễn Thái Bình, các bà các cô sớm sớm cắp làn đi chợ, rộn tiếng chào hàng và hỏi han nhau. Và đi thêm chút nữa, là Trường ĐH Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM và Nhà hát Thế giới Trẻ.

img_1392.jpg

Trong những năm là sinh viên, Anh Tú nói mình chuyển chỗ ở trọ không biết bao nhiêu lần. Nhưng điểm lui tới hằng ngày vẫn là đường Cống Quỳnh để vào trường học và Nhà hát Thế giới Trẻ. Chính vì thế, khi được hỏi những kỷ niệm với nơi này, chàng diễn viên sinh năm 1993 nói: “Nếu mà ngồi kể về những kỷ niệm với con đường này, ngôi trường này thì chắc em ngồi nói mấy ngày không hết! Vì ngay từ lúc em mới 18 tuổi và bước những bước chân đầu tiên vào Sài Gòn học đại học thì em đã gắn bó với ngôi trường này rồi”.

img_1429.jpg
Anh Tú có nhiều kỷ niệm với đường Cống Quỳnh

Chàng diễn viên được yêu thích trong bộ phim sitcom Gia đình là số 1 kể về những kỷ niệm ấn tượng hằn sâu trong ký ức: “Ngôi trường này thì em rành từng ngóc ngách. Bởi khi còn đi học em khoái sự khác lạ. Bọn em thích chui rúc, tìm vào mọi nơi vắng nhất để tập kịch.

Bởi chỉ có ở những nơi như thế mới không có tiếng ồn. Em thích những chỗ kiểu như cạnh sọt rác, nhà vệ sinh… để tập, làm kịch. Bên cạnh đó là biết bao những buổi tan trường, em đã tụ tập cùng đám bạn dạo chơi, ăn vặt khắp các hàng quán ở tuyến đường này.

img_1419.jpg
Nhà hát Thế giới Trẻ là nơi Anh Tú gắn bó từ thời sinh viên cho đến tận ngày hôm nay

Nên hầu như hỏi bất cứ một con hẻm nào em cũng biết được đặc điểm của nó ra sao, có bán món ăn gì ngon nhất”.

Ngôi nhà thân thương

Là chàng trai Hà Nội chính gốc, nói giọng miền Bắc duy nhất trong lớp học nhưng ngay từ năm nhất, Anh Tú đã được các đạo diễn Ngọc Hùng và Cao Tấn Lộc phát hiện tài năng, chọn gọi về sân khấu kịch của Nhà hát Thế giới Trẻ để diễn kịch.

Cũng từ đó, Anh Tú dành toàn bộ thời gian, toàn tâm toàn ý cho việc học và diễn tại trường và Nhà hát Thế giới Trẻ cho đến tận ngày hôm nay. “Em nghĩ mình đi lên từ con số 0 ở đâu thì đó là gốc rễ của mình. Vậy nên bây giờ và cho đến mãi sau này thì em cũng sẽ chỉ diễn kịch ở đây”, Anh Tú chia sẻ.

img_1412.jpg
Anh Tú là chàng trai Hà Nội chính gốc

Anh Tú cũng nhớ như in khoảng thời gian mới đặt chân vào Sân khấu Thế giới Trẻ, cậu không biết, không quen một anh chị nghệ sĩ nào cả. Bởi trước đó giấc mộng của anh chàng là trở thành một ca sĩ nên chẳng mấy khi xem kịch nghệ. Còn việc Anh Tú đến được với nghề diễn của Anh Tú thực ra chỉ là một cơ duyên. 

“Vậy nên gặp ai em cũng chỉ thấy quen quen vì em có thấy hình của họ in trên poster chứ không thể nhớ cụ thể là ai cả. Nhưng may sao em được các anh chị ở đây đều thương. Các anh chị không giận mà còn chỉ bảo, khuyên răn rất tận tình. Kể từ đó, dù có bất cứ chuyện buồn phiền gì trong cuộc sống em cũng luôn tâm sự với các anh chị hết. Cho đến bây giờ vẫn vậy”.

Hiện tại, sau 3 năm ra trường và đi diễn, “bay show” miệt mài thì Anh Tú đã gom góp mua được căn hộ bên Q.7. Dù từ nhà đi đến sân khấu khá xa và thường bị kẹt xe ở đoạn cầu Kênh Tẻ nhưng Anh Tú nói “đã yêu nhau thì xa mấy cũng gần”.

img_7042.jpg
Cống Quỳnh luôn nhộn nhịp người qua lại

Chàng trai trẻ vẫn miệt mài đi về trên tuyến đường Cống Quỳnh để đến Nhà hát Thế giới Trẻ, bước lên sân khấu diễn đều đặn vào tất cả những ngày cuối tuần. Nhịp sống ấy chưa bao giờ bị đứt đoạn bởi bất cứ một lý do gì. 

Bởi ở đấy, Anh Tú không chỉ được trải qua rất nhiều những cung bậc cảm xúc cùng các nhân vật, bên những người anh, chị đồng nghiệp thân thương ở trên sân khấu, mà ngay cả khi ở ngoài cuộc sống thường nhật thì mọi người cũng luôn vui buồn có nhau.

“Nhớ mới ngày nào em vào trường, vào sân khấu này thì gặp ai, em cũng phải cúi chào hết, vì mình khi đó còn quá trẻ mà. Vậy mà chỉ sau 3 năm ra trường thì mỗi khi đi ra, đi vào thì đã có rất nhiều đàn em khóa sau chào lại mình.

Công nhận thời gian trôi nhanh kinh khủng”, Anh Tú chia sẻ thêm những trải nghiệm thú vị của mình sau nhiều năm gắn bó với ngôi trường và với Nhà hát Thế giới Trẻ.  Và  có điểm khác biệt mà Anh Tú nhận ra là hiện nay trường đã có nhiều cải tiến, khang trang hơn về mọi mặt, nhất là … khu vực nhà vệ sinh mà nhóm bạn ngày trước hay tập kịch giờ cũng đã được nâng cấp hơn nhiều.

Tuy nhiên, điểm không khác biệt là tuyến đường Cống Quỳnh trước cổng trường thì vẫn uốn lượn, hơi đổ dốc và nhỏ hẹp như xưa. Có khác chăng là lượng du khách nước ngoài du lịch ngày một đông hơn. Bởi đây là nơi kết nối họ đến với khu phố Tây Bùi Viện và Phạm Ngũ Lão.


Guide bỏ túi:
- Cống Quỳnh tên thật là Nguyễn Quỳnh, từng thi đỗ Hương Cống nên còn gọi là Cống Quỳnh. Do ông giỏi hài hước nên dân gian thường đồng hóa ông với Trạng Quỳnh - một nhân vật dân gian nổi tiếng với những mẩu chuyện trào lộng.Nguyễn Quỳnh (1677-1748) là một danh sĩ thời Lê - Trịnh. Ông còn có tên Thưởng, hiệu Ôn Như, thụy Điệp Hiên, quê tại làng Bột Thượng, xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

- Đường Cống Quỳnh kéo dài khoảng 1 km, bắt đầu từ điểm giao cắt với đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1) và kết thúc ở ngã ba giao với đường Trần Hưng Đạo (Q.1). Dọc tuyến đường có nhiều điểm được nhiều người biết tới như Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ, Trường ĐH Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM, NXB Kim Đồng, chợ Nguyễn Thái Bình…

- Anh Tú là diễn viên, ca sĩ trẻ người Hà Nội, sinh năm 1993. Anh Tú sở hữu vẻ ngoài thư sinh, vóc dáng cao ráo. Anh Tú đã tốt nghiệp ĐH Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM và hiện là diễn viên chính của Sân khấu kịch Nhà hát Thế giới Trẻ (Q.1). Nam diễn viên tham gia các dự án điện ảnh như: Thần tiên cũng nổi điên (vai nam chính), Để Hội tính… Ngoài đóng phim, diễn kịch, Anh Tú còn lấn sân ca hát, mới đây nhất Anh Tú đã phát hành MV Cho con tim một lý do.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm