pnvnonline@phunuvietnam.vn
Còn nhiều vướng mắc trong chuyển đổi học bạ số
Chuyển đổi số trong giáo dục ngày càng được triển khai ở nhiều hoạt động, từ đánh giá, giảng dạy, quản lý, tuyển sinh… Một trong những hoạt động đang được Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh thành trong cả nước tích cực thực hiện là thí điểm học bạ số rộng rãi từ bậc tiểu học.
Dự án Luật Nhà giáo: Cần trao quyền thực chất cho nhà giáo
Sáng 25/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Nhà giáo, trong đó thảo luận về quyền nhà giáo, tuyển dụng nhà giáo, chính sách thu hút nhà giáo...
Gia đình là điểm tựa để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học 2024 - 2025
Thủ tướng yêu cầu thực hiện phương châm: "Lấy học sinh, sinh viên làm trung tâm; Thầy cô giáo là động lực; Nhà trường làm bệ đỡ; Gia đình là điểm tựa; Xã hội là nền tảng" để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.
Đề xuất chính sách nâng cao chất lượng giáo dục trẻ em mầm non tại các khu công nghiệp, khu chế xuất
Ngày 23/8, Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức Hội thảo đề xuất chính sách đảm bảo an toàn, nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em mầm non dưới 36 tháng tuổi tại các khu công nghiệp (KCN), khu chế xuất (KCX).
Bộ Chính trị: Lương của nhà giáo có thêm phụ cấp tùy theo tính chất công việc, theo vùng
Theo Kết luận số 91-KL/TW ngày 12/8/2024 của Bộ Chính trị, thực hiện chủ trương lương của nhà giáo được ưu tiên xếp cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp và có thêm phụ cấp tuỳ theo tính chất công việc, theo vùng.
Chất lượng đội ngũ nhà giáo sẽ tăng khi chứng chỉ hành nghề là yêu cầu bắt buộc
Đây là một trong những nội dung được đưa ra tại Hội thảo khoa học lý luận, thực tiễn về chứng chỉ hành nghề và đạo đức nhà giáo do Bộ GD-ĐT tổ chức ngày 21/5 tại Hà Nội.
Ứng dụng công nghệ là "cánh cửa" đổi mới chất lượng giáo dục
Ngành giáo dục theo xu hướng công nghệ 4.0 khi ứng dụng Big Data và AI vào môi trường đào tạo và giảng dạy. Việc ứng dụng công nghệ đang mang lại tác động trên mọi lĩnh vực với khả năng sử dụng trong những tình huống khác nhau.
Mường Tè (Lai Châu): Còn nhiều khó khăn trong việc nâng cao chất lượng giáo dục học sinh DTTS
Huyện Mường Tè (Lai Châu) có trên 90% dân số là đồng bào DTTS, trong đó, có những dân tộc rất ít người như: Cống, Mảng, La Hủ, Si La. Việc thống kê học sinh trong độ tuổi đến trường, vận động đưa trẻ tới lớp cũng tốn không ít công sức của thầy, cô và các cấp chính quyền. Cùng với đó là khó khăn chung của sự nghiệp giáo dục vùng cao, biên giới, công cuộc đem “con chữ” đến với người La Hủ.
Góp ý hồ sơ dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi): Cần có quy định cụ thể về tỉ lệ quỹ đất dành cho giáo dục
Góp ý về hồ sơ dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), Phó Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Thị An, Chủ tịch Hội Nữ trí thức thành phố Hà Nội, cho rằng, Thủ đô cần có giải pháp từ nay đến năm 2030 phải triệt tiêu đến mức có thể sự chênh lệch về chất lượng giáo dục giữa nội và ngoại thành.
Bị kết luận có sai sót, nữ Hiệu trưởng nói gì?
Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung - Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng (quận Bình Tân, TPHCM) cho rằng sai sót của bản thân không trầm trọng, không làm ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục của nhà trường.