Chạy đua với thời gian để giải cứu đội bóng nhí Thái Lan

08/07/2018 - 20:56
Đến 20 giờ 30 phút tối 8/7, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan, Trung tướng KoongCheep Tantrawanit, cho biết 6 thành viên đầu tiên của đội bóng thiếu niên đã được đưa ra khỏi hang. Hiện lực lượng cứu hộ đang tiếp tục nỗ lực để đưa những người còn lại ra ngoài vì cuối ngày có thể có mưa lớn.
Phóng viên của Guardian dẫn thông tin từ đội cứu hộ cho biết, do mực nước trong hang đã giảm đáng kể trong những ngày qua nên đã tạo điều kiện để rút ngắn thời gian di chuyển trong hang. Nhiều hốc trong hang  Tham Luang Nang Non hiện giờ thậm chí có thể đi bộ, không phải lặn như trước đó. Tuy nhiên, theo cơ quan dự báo thời tiết, cuối ngày hôm nay trời có thể sẽ có mưa lớn.
 
binh-duong-khi.jpg
Hoạt động cứu hộ được tiến hành khẩn trương

 

Khác với kế hoạch ban đầu, một bác sĩ của Australia tham gia chiến dịch cứu hộ đã quyết định để lực lượng cứu hộ đưa các cầu thủ có thể lực yếu nhất ra trước.  Ngay sau khi các nạn nhân được đưa ra khỏi miệng hang, tất cả sẽ được khiêng bằng cáng để hạn chế tối đa tổn thương. Báo Khaosod cho biết có một em hiện đang trong tình trạng nguy kịch và được “theo dõi đặc biệt”.
 
mongkhon-bunpiem1.jpg
Cậu bé Mongkhon Bunpiem được cứu ra khỏi hang

 

Mongkhon Bunpiem (còn được gọi là Mark, 13 tuổi) là một trong những cậu bé đã được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi hang Tham Luang Nang Non.
xe-cuu-thuong.jpg
Xe cứu thương được điều động chuyển các nạn nhân được đưa ra khỏi hang

 

Hiện lực lượng cứu hộ đã túc trực sẵn sàng 4 máy bay trực thăng để đưa các cầu thủ nhí, vốn bị mắc kẹt sâu bên trong hang động ngập nước 2 tuần nay, từ khu vực cửa hang thuộc huyện Mae Sai tới Bệnh viện Chiangrai Prachanukroh thuộc huyện Muang. Các máy bay này sẽ mất khoảng 7-10 phút để đưa các cầu thủ nhí tới một địa điểm ở huyện Muang và từ đây, những người này sẽ được tiếp tục được đưa bằng xe cứu thương tới bệnh viện cách đó khoảng 1km.
 
Tuy nhiên, nếu điều kiện thời tiết không cho phép di chuyển người bằng máy bay thì phương án dự phòng là di chuyển bằng đường bộ sẽ được lựa chọn để đưa những người này tới bệnh viện với khoảng cách khoảng 70km và sẽ mất khoảng hơn 1 giờ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm