Cháy khu trọ sát BV Nhi Trung ương: 'Tôi chỉ kịp ôm con chạy ra ngoài'

18/09/2018 - 10:57
“Khi thấy mọi người hô hoán cháy, tôi chỉ kịp ôm con rồi vơ tạm túi chạy ra ngoài. Mọi người hô hoán và thấy lửa cháy to nên cũng không dám quay vào lấy đồ. Giờ chỗ thuê ở tạm cũng không còn, hai mẹ con chưa biết tính thế nào”, chị Nguyễn Thị Hà, người thuê trọ, chia sẻ.
Liên quan đến vụ cháy tối ngày 17/9, tại khu vực Đê La Thành, giáp với BV Nhi TƯ sáng ngày 18/9, vẫn còn nhiều người dân hoảng loạn, nhất là với những gia đình bệnh nhân thuê trọ khu vực giáp BV.
Bà Nguyễn Thị Chính (ở Hải Phòng) cho biết, bà trọ ở nhà bà Sinh (ngõ 879 Đê La Thành, Hà Nội) đã 10 tháng để chăm sóc cho cháu 4 tuổi bị ung thư. Khu nhà trọ bà thuê có khoảng 20 phòng, với giá 120.000 đồng/ngày. Mấy ngày trước thì phòng kín người thuê, nhưng đến ngày 17/9, một số người đã về quê nên chỉ còn 10 phòng.
20180918_093804.jpg
Bà Nguyễn Thị Chính, ở Hải Phòng chia sẻ với PNVN

 Tối ngày 17/8, khi bà đang chuẩn bị ăn cơm thì ngọn lửa tử nhà trọ bên cạnh (nhà ông Hiệp) lan sang. Ngọn lửa rất to, lan nhanh nên bà chẳng kịp mang theo tài sản gì chỉ kịp tháo thân thoát ra ngoài. Thiệt hại bà ước tỉnh khoảng 7-8 triệu đồ đạc và toàn bộ giấy tờ. “Tối qua, tôi đành đứng ngoài đường cả đêm vì chẳng còn chỗ ngủ. Giờ tôi chỉ mong nhanh chóng được vào nhà trọ để xem có còn đồ đạc gì của mình không”, bà Chính nói.

20180918_0933461.jpg
Rất nhiều người dân và người nhà bệnh nhân lo lắng bởi không ai kịp mang tài sản ra ngoài

Còn chị Nguyễn Thị Hà (quê ở Hà Tĩnh) có con bị bệnh liên quan đến máu. Vì vậy, đã 3 năm nay, chị và con ở Hà Nội chữa bệnh. Chị thuê trọ nhà ông Nguyễn Thế Hiệp (ngõ 879 Đê La Thành, Hà Nội) giáp với BV Nhi TƯ để tiện chăm con với giá 80.000 đồng/ngày.

Rủi ro hơn cả chị Hà là chị Phạm Thị Nhài (huyện Thanh Miện, Hải Dương). Chị Nhài vừa chuyển đến khu trọ buổi trưa ngày 17/9 thì tối xảy ra cháy. Chị chỉ kịp vơ túi đồ rồi chạy ra ngoài.

Tối ngày 17/9, đám cháy từ khu lân cận lan sang khu trọ. “Khi thấy mọi người hô hoán cháy, tôi chỉ kịp ôm con rồi vơ tạm túi chạy ra ngoài. Mọi người hô hoán và thấy lửa cháy to nên cũng không dám quay vào lấy đồ. Giờ chỗ thuê tạm cũng không còn, hai mẹ con chưa biết tính thế nào.
20180918_0943241.jpg
Bà Lô Thị Bình (ở Mường Tè, Lai Châu) chỉ kịp chạy ra ngoài khi đám cháy xảy ra

Bà Lô Thị Bình (huyện Mường Tè, Lai Châu) cũng không khỏi lo lắng. Con gái bà sinh non, hiện cháu bé đang được chăm sóc tại BV Nhi TƯ. Vì vậy, bà xuống Hà Nội chăm con, chăm cháu đã 10 ngày nay. Bà thuê nhà ông Hiệp để tiện cho việc chăm con, chăm cháu. Tuy nhiên, khi đám cháy xảy ra, cả khu trọ bị thiêu rụi, bà chẳng mang theo được đồ đạc gì. “Giờ tôi chẳng còn đồ đạc gì cả. Sáng nay, tôi phải vay tạm bà con vài trăm ngàn đồng để mua một ít đồ cho cháu”, bà Binh chia sẻ.

20180918_094606.jpg
Toàn bộ tài sản mà chị Nguyễn Thị Hà mang theo được là túi giấy tờ

 Khu trọ gần BV Nhi Trung ương tập trung chủ yếu những người nhà của các bệnh nhi cần điều trị dài ngày. Rất nhiều người trong số họ có con, cháu mắc bệnh hiểm nghèo. Vì vậy, vụ hỏa hoạn này tiếp tục chất thêm gánh nặng lên những mảnh đời bất hạnh khi nhiều gia đình đã trở nên liệt quệ sau một thời gian dài có con em mắc bệnh.

Như PNVN đã thông tin, khoảng 18 giờ ngày 17/9 đã xảy ra cột khói đen bốc lên từ một ngôi nhà trên phố Đê La Thành (Hà Nội) cách BV Nhi TƯ và BV Phụ sản Hà Nội khoảng vài chục mét. Sau đó, đám cháy lan ra nhiều ngôi nhà gần đó.
Khu vực khám chữa bệnh tự nguyện của BV Nhi Trung ương nằm cách đám cháy chỉ 1 bức tường. Để đảm bảo an toàn, cả trăm bệnh nhân và người nhà được các bác sĩ, bảo vệ BV hướng dẫn sơ tán.
PNVN sẽ tiếp tục thông tin.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm