Cháy lớn ở rừng thông Hà Tĩnh, di dời khẩn cấp hơn 100 hộ dân

29/06/2019 - 11:42
Lửa bùng phát tại tiểu khu 92, rừng thông phòng hộ ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). 1.000 chiến sĩ cùng người dân tham gia dập nỗ lực khống chế ngọn lửa, đồng thời di dời khẩn cấp hơn 100 hộ dân ở gần khu vực xảy ra đám cháy.
Theo đó, vụ cháy bắt đầu từ 12h trưa ngày 28/6, tại khu vực đồi thông liền kề hai xã Xuân Hồng và thị trấn Xuân An (huyện Nghi Xuân). Chính quyền huyện Nghi Xuân đã huy động người và thiết bị, phối hợp với các lực lượng công an, bộ đội biên phòng, dân quân tự vệ và người dân địa phương đến hiện trường để dập đám cháy.
 
12.PNG
Lửa cháy khủng khiếp trên dãy núi Hồng Lĩnh
Tuy nhiên, do nắng nóng cộng với gió Lào thổi mạnh nên việc tiếp cận và khống chế gặp rất nhiều khó khăn. Chính quyền huyện Nghi Xuân đã phải huy động hơn 1.000 cán bộ gồm lực lượng công an, Tiểu đoàn Đặc công D31 (Bộ Tư lệnh Quân khu 4), quân sự, kiểm lâm, dân quân tự vệ, đội PCCC Công an huyện Nghi Xuân và người dân đến dập lửa.
 
Đến khoảng 23h ngày 28/6, ngọn lửa được khống chế. Tuy nhiên, đến 2h sáng ngày 29/6, ngọn lửa lại bùng phát trở lại, có nguy cơ uy hiếp nhiều nhà dân và một cây xăng lớn trên Quốc lộ 1A.
 
16.PNG
Xe cứu hỏa được huy động phục vụ công tác dập lửa
15.PNG
13.PNG
17.PNG
Lực lượng PCCC và nhân dân địa phương cùng các phương tiện tập trung dập lửa nhưng ngọn lửa càng lan rộng
Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Phạm Tiến Hưng cho biết, đây vụ cháy rừng thông lớn nhất từ trước tới nay. Hiện các lực lượng khẩn cấp di dời dân và khoanh vùng tránh đám cháy lan rộng sang các khu vực khác.
 
“Có hơn 1.000 người được huy động ứng cứu vụ cháy rừng được xem là lớn nhất từ trước tới nay ở huyện Nghi Xuân; hàng chục xe cứu hỏa của hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh được điều động tới hiện trường. Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản, hơn 100 hộ dân tại tổ dân phố 1, thị trấn Xuân An đã được di dời. Những đồ đạc có giá trị của các hộ dân cũng được sơ tán đề phòng trường hợp lửa bén, cháy nhà dân, gây thiệt hại về kinh tế", ông Hưng cho biết.
 
 
lc-lng-cng-an-h-tnh-gip-dn-s-tn-khi-khu-vc-nh-hng.jpg
Lực lượng chức năng di dời tài sản giúp dân
Liên quan đến vụ cháy trên, Thượng tá Nguyễn Quang Thành - Trưởng Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh - cho biết, đơn vị đang tạm giữ 1 đối tượng trú ở xã Xuân Hồng nghi có liên quan đến vụ cháy.
 
Hiện cơ quan này đang tích cực triển khai lực lượng để khống chế đám cháy và tiếp tục điều tra, làm rõ nghi can liên quan đến vụ cháy.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm