Chỉ có 1 nữ trong top 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

18/01/2017 - 08:03
Chiều 17/1, Thành đoàn Hà Nội đã lựa chọn ra 10 Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2016. Trong đó chỉ có 1 gương mặt là nữ.
do-thuy-ha.jpg
Chị Đỗ Thúy Hà, Chủ tịch Hội người mù quận Đống Đa, Hà Nội 

Trong số 10 đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô có thành tích nổi bật được lựa chọn là "Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2016”, chỉ có duy nhất 1 nữ là chị Đỗ Thúy Hà, sinh năm 1981, Chủ tịch Hội người mù quận Đống Đa, Hà Nội.

Chị Đỗ Thúy Hà cũng là người nhiều tuổi nhất trong số 10 gương mặt trẻ. Tuy bị khuyết tật, song chị đã cố gắng vượt khó vươn lên, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, lao động và trong cuộc sống. Chị đã tổ chức nhiều lớp dạy chữ nổi, dạy vi tính, dạy nghề như kỹ thuật viên xoa bóp bấm huyệt, phục hồi chức năng, các nghề thủ công… cho người khuyết tật trên địa bàn.

Năm 2005, Đỗ Thúy Hà là người duy nhất trúng tuyển lớp kỹ năng lãnh đạo cho người mù ở Nhật Bản; là 1 trong số 7 đại diện của 7 nước Châu Á - Thái Bình Dương nhận học bổng của Duskin du học tại Nhật Bản.

Nhờ những thành tích nổi bật, chị đã được UBND thành phố Hà Nội tuyên dương là Công dân Thủ đô ưu tú năm 2016.

tran-le-quang-tien.jpg
 Trần Lê Quang Tiến, Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2016

Nhỏ tuổi nhất trong số 10 gương mặt trẻ được trao giải thưởng trong năm 2016 là em Trần Lê Quang Tiến, SN 2002, Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam; học văn hóa lớp 10/13 Trường quốc tế Anh-Việt. Mới 14 tuổi, Tiến đã đoạt nhiều giải thưởng cao Violon trong nước và quốc tế.

Giải thưởng “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” là phần thưởng thường niên do Ban Chấp hành Thành đoàn Hà Nội trao tặng, nhằm động viên, cổ vũ và phát hiện, tôn vinh những điển hình thanh thiếu nhi tiên tiến tiêu biểu trên các lĩnh vực xây dựng, bảo vệ Thủ đô và đất nước.

10 Gương mặt trẻ Thủ đô thuộc 6 lĩnh vực: Học tập, nghiên cứu khoa học; Lao động sáng tạo – Phát triển kinh tế; Quốc phòng an ninh; Văn hóa – Nghệ thuật; Thể dục – Thể thao; Công tác Đoàn và lĩnh vực tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm