Chị em sẽ có cơ hội nghề nghiệp nào ở lĩnh vực logistics trong 5 năm tới?

27/09/2019 - 16:40
Ngày 27/9, tại TPHCM, Chương trình Úc cùng Việt Nam Phát triển Nguồn Nhân lực (Aus4Skills) đã tổng kết Khóa học ngắn hạn Chương trình Học bổng Chính phủ Australia về đào tạo kỹ năng Quốc tế cho các giảng viên và đánh giá viên trong ngành Logistics.

Khóa học bắt đầu từ tháng 6/2019, với sự tham gia của 25 học viên là giảng viên đến từ các trường cao đẳng dạy nghề trên cả nước. Theo đó, khóa học đào tạo giảng viên theo phương pháp dựa trên năng lực, trong đó có lồng ghép các tiêu chuẩn nghề và các tiêu chuẩn kỹ năng nghề trong lĩnh vực logistics.

 

Hoạt động trải nghiệm thực tế - tham quan doanh nghiệp Logistics VN - TRANSIMEX
 

Mục tiêu của khóa học nhằm trang bị cho các học viên các kỹ năng như: Mô tả được các yếu tố cơ bản trong thiết kế, thực hiện và đánh giá đào tạo; lên kế hoạch, chuẩn bị và triển khai thực hiện các buổi đào tạo cho các nhóm/lớp; xác định được các mô hình đào tạo trong lĩnh vực logistics; mô tả được các biện pháp cần thiết nhằm đảo bảo bình đẳng giới, khuyết tật được hòa nhập…

Tại buổi tổng kết, các học viên và khách mời tham dự đã cùng nhau chia sẻ những kiến thức tiếp thu được từ chương trình đào tạo, kinh nghiệm áp dụng kiến thức này trong công việc đào tạo. Ngoài ra, các thành viên tham dự cũng sẽ chia sẻ kết quả của các thách thức và cơ hội sau khóa học này.

 

Bà Petrina Lawson, Phó tổng Lãnh sự Australia tại TPHCM (bìa phải), trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho học viên
 

Theo báo cáo của Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam và Aus4Skills, trong 5 năm tới, vị trí nhân viên logistics được doanh nghiệp tuyển dụng nhiều gồm: nhân viên khai báo hải quan; nhân viên hành chính logistics; nhân viên giao nhận hàng hóa tổng hợp; nhân viên vận hành kho và nhân viên quản lý kho; nhân viên lái xe tải; nhân viên kinh doanh thương mại điện tử; nhân viên điều hành vận tải; nhân viên công nghệ thông tin. Đây là cơ hội nghề nghiệp lớn đối với chị em phụ nữ, bởi lao động nữ phù hợp với ngành nghề đòi hỏi sự khéo léo, linh hoạt trong xử lý công việc, tính cẩn thận, nhạy bén và linh hoạt trong xử lý công việc.

 

Các học viên chụp ảnh kỷ niệm sau khi hoàn thành khóa học

Theo kết quả khảo sát, các vị trí công việc mà nữ giới đảm nhiệm chiếm tỷ trọng cao là nhân viên hành chính logistics và nhân viên khai báo hải quan, nhân viên kinh doanh thương mại điện tử, nhân viên quản lý tồn kho, nhân viên marketing trực tuyến, nhân viên giao nhận hàng hóa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm