Chị em truyền nhau 'bí kíp' gửi góp tiết kiệm online với 1 triệu đồng vốn ban đầu

18/08/2018 - 22:12
Không sẵn khoản tiền lớn nhưng lại có thu nhập ổn định, bí quyết gửi góp trực tuyến với số tiền siêu nhỏ đang giúp nhiều người trẻ dễ dàng tích cóp tiền hàng ngày cho các mục đích lớn.
Mỗi tháng, sau khi nhận lương, chị Ngọc Anh (ở Hà Nội) đều phải phân chia tiền ra từng mục nhỏ cho các nhu cầu chi tiêu, sinh hoạt của gia đình, từ tiền học phí của con lớn, tiền sữa cho con nhỏ, tiền chợ, tiền thuê nhà...
 
Tiền thuê nhà thường 3 tháng trả một lần, nên chị phải để riêng. Con gái chuẩn bị vào lớp 1 cũng cần khoản tiền để dành, chị lại quyết tâm tiết kiệm thêm 2-3 triệu đồng mỗi tháng. Nhưng không phải mục tiêu nào chị cũng hoàn thành, do tiền cứ để trong tài khoản, có việc là dùng nên thường bị âm, khó kiểm soát…
 
“Cứ định để dành đủ 10 triệu là ra ngân hàng mở sổ tiết kiệm, nhưng có việc phát sinh lại tiêu mất. Có khi vài tháng mới để dành đủ” - chị Ngọc Anh than.
 
Chỉ đến khi cô bạn đồng nghiệp mách cách mở sổ tiết kiệm trực tuyến dạng gửi góp, chị mới thở phào. “Tiết kiệm online thì không có gì xa lạ nữa nhưng tiết kiệm online dạng gửi góp thì rất tiện cho dân văn phòng như tôi. Cứ có đồng nào là tôi gửi luôn vào sổ online cho đỡ tiêu mà cũng chẳng ngại gửi ít tiền như lúc ra gửi ở phòng giao dịch. Tôi có tới mấy sổ online, mỗi sổ một ‘việc’" - chị Ngọc Anh chia sẻ.
 
Việc chia ra nhiều sổ tiết kiệm phục vụ cho những mục tiêu khác nhau sẽ giúp chị em quản lý tài chính một cách khoa học hơn. Ảnh: Internet
Ưu điểm của tiết kiệm gửi góp là lúc đầu chỉ cần gửi một triệu đồng; những lần tiếp theo, bất kỳ lúc nào có tiền, chỉ cần 50.000đ là có thể gửi ngay vào sổ mà không phải chờ đáo hạn, tiền của khách hàng được nhận lãi suất ngay từ lúc đó. Lãi suất lại cao hơn rất nhiều so với sổ online bình thường. Đây là loại hình tiết kiệm trực tuyến mới triển khai và được giới công sở khá ưa thích.
 
Tương tự, Hải Anh, nhân viên thu ngân tại một hệ thống siêu thị lớn ở Hà Nội, cô đang mở tới 3 sổ tiết kiệm online. Một sổ kỳ hạn 3 tháng dành cho việc trả tiền thuê nhà (tiền nhà cô đóng theo quý), một sổ kỳ hạn 1 tháng dành cho việc học thêm tiếng Anh và một sổ kỳ hạn 1 năm để dành tiền mua xe gas. Ngoài làm thu ngân ở siêu thị, Hải Anh cũng đang cộng tác làm thêm cho một vài dự án về môi trường và cũng được trả tiền mỗi khi phân kỳ của dự án kết thúc.
 
Giới văn phòng ưa thích với dịch vụ tiết kiệm trực tuyến gửi góp

 

"Bất cứ lúc nào có thu nhập phát sinh như vậy, dù nhỏ, là mình lại gom góp chuyển vào một trong các sổ tiết kiệm này. Nhờ cách này, mình khá chủ động trong việc có tài chính đáp ứng các dự định như học thêm, mua sắm thay vì trước đây, cứ có thu nhập phát sinh là mình lại cao hứng mua sắm, tiêu linh tinh", Hải Anh giải thích.
 
Bên cạnh đó, Hải Anh cũng thừa nhận, còn trẻ lại vừa đi làm, việc vận dụng thành thạo và thông minh các sổ tiết kiệm gửi góp này cũng giúp cô nâng cao kỹ năng quản lý tài chính cá nhân. "Từ hồi dùng tiết kiệm gửi góp, mình khá chủ động cho các khoản chi tiêu. Cứ mỗi lần đến kỳ đóng tiền nhà, mình không cảm thấy căng thẳng nữa bởi đã có sẵn khoản tiền đó trong tài khoản”, cô gái 26 tuổi chia sẻ.
 
Thực tế, tiết kiệm online dạng gửi góp đang là gói dịch vụ được nhiều ngân hàng triển khai. Dịch vụ ngân hàng này cũng là lựa chọn của nhiều bạn trẻ bởi nó rất phù hợp với những người không có sẵn khoản tiền tiết kiệm lớn nhưng lại có thu nhập ổn định hàng tháng. Tuy nhiên, loại dịch vụ tiết kiệm này đòi hỏi người tiêu dùng phải luôn duy trì một lượng tiền nhất định trong thẻ ATM.
 
Lãi suất ngân hàng tăng lên đến 8,9% năm
Tuần qua, một số ngân hàng thương mại đã điều chỉnh lãi suất tiền gửi tăng trở lại. Như vậy, lãi suất huy động đã chấm dứt xu hướng giảm trong vài tháng qua.
Mức lãi suất cao nhất được ghi nhận là ở ngân hàng Maritime Bank, với chương trình dành cho khách hàng mở mới sổ tiết kiệm gửi góp Ong Vàng, lãi suất lên tới 8,9%/năm.
Cụ thể, khi sử dụng sản phẩm gửi góp trực tuyến cùng với đăng ký gói tài khoản M-Saving, dựa trên số dư ở sổ tiết kiệm trực tuyến, khách hàng sẽ được hưởng thêm lãi suất từ 0,5%-2%/năm so với mức thông thường, nâng lãi suất tiết kiệm tối đa lên tới 8,9%/năm.
Tiếp đó, Techcombank điều chỉnh tăng với khách hàng mở mới sổ tiết kiệm lãi suất tiền gửi kỳ hạn 1-2 tháng dành cho khoản tiền dưới 1 tỉ đồng là 4,7%/năm, tăng 0,2%/năm so với hồi tháng trước.
VPBank điều chỉnh tăng lãi suất tiền gửi từ 6 tháng trở lên, thêm 0,1%-0,2%/năm so với biểu lãi suất cũ. Eximbank với mức tiền gửi kỳ hạn 1-3 tháng lãi suất 5,5%/năm, trong khi biểu lãi suất thường kỳ hạn 1 tháng chỉ 4,6%/năm.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm