Chị họ bán em gái 15 tuổi sang Trung Quốc

23/01/2019 - 10:37
Chỉ mới 15 tuổi, thế nhưng Ốc Thị La nỡ nhẫn tâm đưa em sang Trung Quốc để đổi lấy 150 triệu đồng. Ngày ra tòa, La khóc ròng vì day dứt và ân hận, nhưng tất cả đã quá muộn màng.
TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Ốc Thị La (SN 1996, trú xã Yên Na, huyện Tương Dương, Nghệ An) về tội "Mua bán trẻ em". 10 năm tù giam là cái giá mà Ốc Thị La phải trả cho những lầm lỗi mà mình đã gây ra.  
 
Cùng bố chồng lên kế hoạch bán em
 
Theo cáo trạng, Ốc Thị La trốn sang Trung Quốc và lấy chồng bên nước bạn. Vào khoảng tháng 5/2016, Ốc Thị La từ Trung Quốc trở về thăm gia đình. Thời điểm này, thấy La lấy chồng bên Trung Quốc về quê ăn mặc sành điệu, người em họ Cụt Thị May (SN 2000, tên nạn nhân đã được thay đổi) liền đặt vấn đề nhờ La đưa sang Trung Quốc làm ăn. Tuy nhiên, La nói với May nếu đi Trung Quốc chỉ có thể lấy chồng bên đó chứ không có việc gì làm kiếm được nhiều tiền. Nếu đồng ý theo La sang Trung Quốc lấy chồng, La sẽ đưa cho gia đình May số tiền 90 triệu đồng.
 
b-co-c-th-la.PNG
Bị cáo Ốc Thị La tại phiên tòa
Sau khi dụ dỗ được May đồng ý, La vội liên lạc với bố chồng ở Trung Quốc về việc đưa người em họ này sang để bán. Cuối tháng 5/2016, La đưa cháu May sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch đến nhà mình.
 
Tại đây, La và bố chồng bán cháu cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 150 triệu đồng. Ốc Thị La gửi về cho gia đình cháu 2 lần tổng số tiền 47 triệu đồng, người bố chồng lấy 86 triệu, riêng La giữ lại 17 triệu đồng. Sau khi sinh hạ với người chồng Trung Quốc 1 đứa con trai, Ốc Thị La bỏ về Việt Nam sinh sống.
 
Trở về Việt Nam tiêu xài hết số tiền có được từ bán em họ, Ốc Thị La lười lao động chân chính mà ra vào con đường buôn bán hàng cấm kiếm lợi. Vào tháng 6/2018, La bị Công an huyện Tương Dương bắt giữ khi đang thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy và bị TAND huyện này tuyên phạt 7 năm tù.
 
Giọt nước mắt muộn ngày hầu tòa
 
Sau khi bị bán, May mang thai với người chồng Truing Quốc và sinh cho gia đình nhà chồng một đứa con. Thế nhưng, cuộc sống chẳng phải màu hồng giống như lời Ốc Thị La hứa hẹn khi ở Việt Nam. Không biết tiếng Trung Quốc, lao động cực nhọc quần quật từ sáng đến tối, những ngày tháng tủi nhục, cực khổ đến với May từ đó. Quá cùng cực, đến tháng 4/2018, May đành buông bỏ đứa con của mình lại, bỏ trốn khỏi gia đình nhà chồng và được một số người tốt bụng giúp đỡ, đưa về quê. Tháng 5/2018, Cụt Thị May tố cáo hành vi của Ốc Thị La đến cơ quan cảnh sát điều tra. 
 
Tại thời điểm bị bán sang Trung Quốc, cháu Cụt Thị May mới được 15 tuổi, 7 tháng. Hành vi của Ốc Thị La đủ cấu thành tội "Mua bán trẻ em" theo Luật Hình sự năm 1999.
 
git-nc-mt-mun-mng-v-ci-gi-phi-tr-ca-ngi-ch-h-bn-em-15-tui-sang-trung-quc.PNG
Giọt nước mắt muộn màng và cái giá phải trả của người chị họ bán em 15 tuổi sang Trung Quốc
Tại phiên tòa, La đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. HĐXX nhận định hành vi của Ốc Thị La là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm quyền được bảo vệ của trẻ em gái. Thời điểm bị Ốc Thị La bán, May chỉ mới 15 tuổi 7 tháng nên hành vi của La đã xâm phạm quyền được chăm sóc, được bảo vệ của trẻ em gái, khiến nạn nhân vị bán làm vợ, làm mẹ khi còn quá nhỏ, gây ảnh hưởng đến danh dự, tâm lý, sức khỏe của cháu May.
 
Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Ốc Thị La 10 năm tù giam về tội Mua bán trẻ em. Về phần dân sự buộc bị cáo phải bồi thường số tiền 30 triệu đồng cho bị hại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm