Chi phí 1.000 tỷ đồng cho 'đám cưới thế kỷ' của Hoàng tử Harry

19/05/2018 - 16:34
Cả nước Anh, gia đình hoàng gia và người dân thế giới đang trông ngóng đám cưới của Hoàng tử Harry và Meghan Markle sẽ diễn ra vào 18 giờ (giờ Việt Nam). Lễ cưới được chuẩn bị công phu và tốn kém khoảng 45,8 triệu USD (hơn 1.000 tỷ đồng), gấp hơn 1.000 lần so với chi phí một đám cưới thông thường.
“Đám cưới thế kỷ” của Hoàng tử Harry (33 tuổi) và diễn viên người Mỹ Meghan Markle (36 tuổi) sẽ diễn ra tại nhà nguyện Thánh George ở lâu đài Windsor với sự hiện diện của hàng nghìn người. Theo ước tính của công ty tổ chức đám cưới Bridebook, sự kiện được chờ đợi này sẽ tốn tổng cộng 45,8 triệu USD (hơn 1.000 tỷ đồng). Tất cả đều do Hoàng gia Anh chi trả.
 
nguoi-ham-mo.jpg
Người dân trông đợi đám cưới hoàng gia

Đám cưới của Hoàng tử Harry dự kiến tốn kém hơn đám cưới Hoàng tử William và Công nương Catherine năm 2011 với 27 triệu USD song phần lớn vẫn do gia đình hoàng gia chi trả. Váy cưới của Meghan dự kiến khoảng 400.000 USD, trong đó nữ diễn viên Mỹ sẽ mặc một váy cưới chính do nhà mốt Anh Ralph & Russo thiết kế và thay một váy khác cho buổi tiệc tối.

 
meghan-markle.jpg
Các mẫu váy áo cô dâu

 Số tiền lớn nhất được chi trong đám cưới này sẽ dành cho vấn đề an ninh. Khoảng 43 triệu USD được bỏ ra thuê các tay súng bắn tỉa, cảnh sát mật, các công nghệ quân sự và máy bay không người lái.... để bảo vệ an toàn cho Hoàng tử Harry và hôn thê cũng như khách mời, người dân... vì sẽ có khoảng 100.000 người đổ ra đường gần Lâu đài Windsor vì lễ cưới hoàng gia. Cặp đôi Harry-Meghan còn tham gia diễu hành trên đường phố Windsor. Lễ thành hôn cùng các hoạt động trong ngày diễn ra đám cưới hoàng gia sẽ được giám sát và bảo vệ chặt chẽ của khoảng 5.000 cảnh sát vũ trang.

 
an-ninh.jpg
Chi phí khổng lồ cho vấn đề an ninh

Việc thuê địa điểm tổ chức hôn lễ rơi vào khoảng 470.000 USD, trong đó phần lớn là tiền thuê rạp bằng kính để tổ chức tiệc vào buổi tối. Chi phí ăn uống tốn gần 400.000 USD, gồm tiệc trưa chính thức dành cho các quan khách và tiệc tối cho gia đình và bạn bè thân thiết của cô dâu, chú rể. Số tiền này cũng bao gồm trà và bánh cho những người dân được mời dự lễ cưới. Khoảng 1.700 chai champagne cổ sẽ được phục vụ với chi phí là 260.00 USD. Số tiền mua hoa tươi trang trí và bánh cưới chiếm một phần nhỏ.

 
dich-vu-an-theo.jpg
Dịch vụ ăn theo kiếm bộn tiền

 Tuy tốn kém, đám cưới của hoàng tử Harry được đánh giá sẽ là cú hích cho nền kinh tế Anh với doanh thu ước tính hơn 670 triệu USD từ dịch vụ du lịch và bán hàng ăn theo sự kiện này. Sân bay Heathrow báo cáo lượng hành khách tăng 15% so với tuần trước.

ao-thun-2.jpg
Áo thun tình yêu

Công ty Thời trang ASOS (Anh) đã tung ra loại áo thun in khuôn mặt của đôi uyên ương hoàng gia và 2 lá cờ Mỹ - Anh, còn Công ty Quà tặng Bags of Love (Mỹ) đưa ra thị trường loại áo tắm một mảnh in khuôn mặt phóng to của cô dâu hoặc chú rể.

 Riêng cô dâu khả ái có thể giúp mang lại cho nền kinh tế Anh 150 triệu USD do người tiêu dùng cố bắt chước phong cách của cô.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm