Chiến sự leo thang ở Libya, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập sẵn sàng bảo hộ công dân

09/04/2019 - 07:20
Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Libya - ông Trần Thành Công thông tin về tình hình chiến sự Libya và công tác bảo hộ công dân Việt Nam.
Tình hình chiến sự tại Libya ngày càng leo thang ác liệt. Trong bối cảnh đó, nhiều nước đã bắt đầu sơ tán công dân. Phóng viên VOV có cuộc trao đổi nhanh với Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Libya Trần Thành công về tình hình Libya và công tác bảo hộ công dân.
 
PV: Thưa Đại sứ, ông đánh giá như thế nào về tình hình chiến sự ở Libya hiện nay?
 
Đại sứ Trần Thành Công: Chúng tôi đang theo dõi tình hình chiến sự tại Libya trong những ngày vừa qua. Cuộc nội chiến tại Libya lúc này đang rất căng thẳng và có thể dẫn đến tình trạng xấu.
 
Chúng ta cũng đã thấy một loạt nước đã rút quân và công dân khỏi Libya. Có thể tình hình còn phức tạp hơn trong những ngày tới. Là Đại sứ đang kiêm nhiệm Libya, chúng tôi đang theo dõi sát tình hình ở nước này.
 
PV: Thưa ông, xung đột ác liệt như vậy nhiều nước đã sơ tán công dân, vậy Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã có kế hoạch như thế nào trong việc sớ tán và bảo hộ công dân tại đây như đã làm trong năm 2011 và 2014?
 
Đại sứ Trần Thành Công: Đứng trước tình hình diễn biến phức tạp như vậy, Đại sứ quán đã có những bước triển khai ngay.
 
Việc thứ nhất là cán bộ theo dõi sát tình hình Libya. Thứ hai, bộ phận lãnh sự bảo hộ công dân rà soát lại cho đến ngày hôm nay có thêm công dân Việt Nam nào đang ở Libya hay không.
 
ad_yxrp.jpg
Đại sứ Trần Thành Công.

 

Tuy nhiên, theo chúng tôi được biết là từ năm 2014 tới nay chúng ta chỉ còn hai công dân là chưa tìm được sau đợt sơ tán năm 2014. Chúng tôi vẫn đang tích cực làm việc với Bộ Ngoại giao Libya để tìm hai người lao động này.
 
Theo quản lý của cơ quan lãnh sự Việt Nam tại Ai Cập, chúng tôi biết rằng không có thêm công dân Việt Nam nào đang ở Libya. Nhưng công tác bảo hộ công dân vẫn đang được triển khai kịp thời.
 
Bộ phận lãnh sự có đường dây liên lạc nóng và thường xuyên làm việc trực tiếp với Bộ Ngoại giao bạn và qua các kênh khác nhau nếu có người Việt Nam ở Libya chúng tôi cũng sẽ có phương án bảo hộ kịp thời.
 
PV: Xin cảm ơn ông!/.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm