Chớ dại mà dọa ly hôn

30/09/2016 - 23:17
Thiếu tôn trọng, gây tổn thương, dọa ly hôn… là những điều không nên có trong các câu bạn nói với nửa kia.

Trang Redbook đã tổng hợp 45 câu không nên nói với bạn đời. Phụ nữ Việt Nam xin giới thiệu phần 3, gồm 11 câu trong số những câu nói này:

24. Im đi

"Điều này cho thấy sự thiếu tôn trọng nghiêm trọng và làm giảm giá trị của bạn đời với mối quan hệ. Nó cũng cho thấy bạn chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ chín chắn và chân thành", Tiến sĩ Venessa Marie Perry nói.

loinoi1.jpg
 Những lời lẽ chán ghét nên được thay thế bằng lời lẽ thích hợp để không tổn thương bạn đời

25. Anh/em là đồ tồi

"Mặc dù bạn không thực sự có ý đó và bạn nói ra khi cuộc nói chuyện bị kích động bằng những lời lẽ mỉa mai, chán ghét. Bạn nên thay thế bằng những lời lẽ thích hợp, đồng cảm và giàu lòng trắc ẩn", Nadine Macaluso khuyên.
26. Anh/em không cần em/anh

"Thông thường khi ai đó nói điều này là do có cảm xúc mạnh mẽ như khi tức giận. Nói vậy có thể gây ra cho bạn đời cảm giác tổn thương và bị từ chối", bác sĩ Celia Trotta cho biết.
27. Anh/em ghét em/anh

"Nói vậy là hết sức thiếu tôn trọng và gây tổn thương ngay cả khi bạn nói trong cuộc cãi vã. Những điều nói khi tức giận có thể gây ra tổn thương tình cảm, gây mất lòng tin và gieo những nghi ngờ sẽ phá hoại mối quan hệ của bạn", Natasha Sandy nói.
28. Kết thúc rồi anh/em nhé

"Tuyên bố này gửi một thông điệp rất vội vã và tùy tiện chỉ để nửa kia thấy bạn có thể phá hủy mọi thứ ngay lập tức", chuyên gia về mối quan hệ Rhonda Richards-Smith nói.

loinoi9.jpg
 Đừng nói bạn muốn ly hôn như một cách để khiến bạn đời thay đổi

29. Anh/em sẽ đi

“Đừng nói điều này như một lời đe dọa bạn đời trong nỗ lực điều khiển hành vi của họ. Nó có thể tác dụng thời điểm đó nhưng lâu dài sẽ phản tác dụng", Winstrom cho biết.
30. Anh/em muốn ly hôn, trừ khi...

"Đừng bao giờ nói bạn đang muốn ly hôn như một cách để khiến bạn đời thay đổi, trừ khi bạn hoàn toàn có ý đó. Dùng cách nói này sau một vài lần sẽ mất đi ý nghĩa", nhà trị liệu Evie Shafner nói.
31. Anh/em luôn làm theo ý mình

"Sử dụng những từ này không làm cho bạn đời thấy cần thoả hiệp mà chỉ khiến họ thêm phòng thủ" huấn luyện viên hẹn hò Hunt Ethridge cho biết.

loinoi8.jpg
 Đừng cho rằng nửa kia biết bạn cảm thấy thế nào nếu bạn không nói ra

32. Anh/em xin lỗi (nhưng lại không biết xin lỗi về việc gì)

“Bạn không nên nói xin lỗi khi không hiểu hết nghĩa của từ đó. Hãy bỏ lối xã giao đi, bởi nếu không thực sự hiểu vấn đề, một là bạn không hiểu tại sao bạn đời lại tổn thương và bạn cần tìm nguyên do trước. Hai là khi nửa kia tức giận bạn ngay cả khi không có lý do hợp lý, bạn vẫn không làm gì. Cuối cùng cả hai đều tức giận”, Paul DePompo tác giả cuốn The Other Woman's Affair.
33. Anh/em không cần nói yêu em/anh, em/anh nên hiểu điều đó

Tha thứ hoặc tình cảm của bạn vẫn ngày ngày tiến triển chậm, nhưng chắc chắn mối quan hệ bị rạn nứt”, Tiến sĩ Gail Saltz nói.
34. Anh/em nên biết em/anh cảm thấy thế nào

"Đừng cho rằng nửa kia biết bạn cảm thấy thế nào nếu bạn không nói ra. Và điều quan trọng là thể hiện bằng lời nói thay cho cảm xúc để điều khiển hành vi của mình. Bắt người khác đọc ý nghĩ của mình sẽ dẫn tới sự nghi ngờ, bối rối, tức giận, im lặng hoặc tranh luận thường xuyên", Lynne Maureen Hurdle giải thích.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm