Chợ dưới lòng đất đầu tiên tại TPHCM được tiếp tục hoạt động

26/04/2019 - 16:29
Chợ dưới lòng đất đầu tiên của TPHCM Sense Market sẽ được tiếp tục hoạt động vài năm nữa cho đến khi TPHCM chính thức khởi công xây dựng lại toàn bộ Công viên 23/9 (Q.1, TPHCM).
Ngày 26/4, đại diện Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, chợ ẩm thực dưới lòng đất Sense Market sẽ được tiếp tục hoạt động vài năm nữa cho đến khi thành phố chính thức khởi công xây dựng lại toàn bộ công viên 23/9.
 
Theo đại diện Saigon Co.op, các hoạt động khai thác tại tầng hầm của Sense Market nằm sâu dưới lòng đất, không ảnh hưởng công năng mảng xanh của công viên và từ khi đi vào hoạt động đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân trong nước và khách du lịch quốc tế, nên được thống nhất chủ trương tiếp tục duy trì hoạt động cho đến khi thành phố chọn được phương án thiết kế mới cần chính thức bàn giao mặt bằng thi công.
 
Trong khi đó, toàn bộ các công trình, đơn vị hiện đang hoạt động trên mặt đất của Công viên 23/9 sẽ buộc phải có phương án di dời bao gồm sân khấu, bãi xe, bến xe buýt, các cơ quan...
 
Thông tin khu chợ Sense Market được tạm thời duy trì hoạt động khiến hàng trăm tiểu thương và thực khách hết sức vui mừng, bởi trước đó thông tin về việc UBND thành phố thu hồi, chấm dứt, không gia hạn hợp đồng cho thuê đối với các đơn vị đang sử dụng mặt bằng tại công viên 23/9 đã khiến cho nhiều người hoang mang.
Chợ dưới lòng đất đầu tiên của TP.HCM Sense Market
Theo UBND TPHCM, việc chỉnh trang và ổn định an ninh trật tự khu vực này là hết sức cần thiết, bởi công viên 23/9 vừa là mảng xanh quan trọng, vừa là cửa ngõ thường xuyên đón khách du lịch quốc tế đến tham quan và mua sắm tại thành phố. Công viên 23/9 sau chỉnh trang quy hoạch sẽ trở thành một điểm đến thân thiện, hiện đại, phục vụ tốt nhu cầu tham quan, vui chơi, giải trí, thưởng ngoạn của người dân và du khách quốc tế.
 
Khu chợ Sense Market là chợ dưới lòng đất đầu tiên của TPHCM được đưa vào hoạt động từ đầu năm 2017. Sense Market rộng 11.000 m2, trong đó có 6.000m2 được dành để giữ xe, diện tích còn lại là tổ chức kinh doanh. Mục đích khi mở trung tâm là giải quyết việc làm cho những người buôn bán trên lòng lề đường. Bên cạnh đó là làm điểm đến cho khách du lịch. Trung bình mỗi ngày, nơi đây đón khoảng 3.000 khách đến tham quan, mua sắm bao gồm cả khách trong nước và nước ngoài.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm