‘Chọc ngoáy’ Obama, Trump bị bà Michelle phản bác

29/09/2016 - 20:04
Đừng gây rối với người đàn ông của bà Michelle Obama vì bà ấy sẽ không tha cho bạn đâu!

Ngày hôm qua, 28/9, tại cuộc mít tinh ủng hộ bà Hillary Clinton ở Philadelphia, Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã có một bài phát biểu hùng hồn nhằm ủng hộ bà Hillary và phản bác lại thói tọc mạch của ông Trump.

Trong bài phát biểu, bà Michelle Obama thẳng thắn chỉ trích ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump và phong trào “birther” của ông này (“Birther” là tên gọi của những người cho rằng ông Barack Obama không thể làm tổng thống Mỹ vì sinh ra ở Kenya chứ không phải ở Mỹ). Bà Michelle nói: “Mặc dù chồng tôi sinh ra tại Mỹ, vậy mà có những người lại nghĩ ra câu hỏi này và vẫn tiếp tục hỏi nó cho đến tận hôm nay. Hãy để tôi nói lại một lần nữa: đây là hành động gây tổn thương. Câu hỏi cố ý lừa dối này được thiết kế ra để phá hoại hình ảnh của tổng thống”. Câu nói của bà Michelle đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ những người có mặt.

Sau đó, bà nhấn mạnh 2 lý do khiến ông Trump không phù hợp để giữ chức tổng thống: Một là do cách ông thực hiện chiến dịch tranh cử của mình và hai là cách mà ông đối xử với phụ nữ.

choc-ngoay-obama-trump-bi-ba-michelle-phan-bac-du-doi.jpg
 Bà Michelle Obama thẳng thắn chia sẻ rằng ông Donald Trump hoàn toàn không phù hợp với chức tổng thống

Bà tiếp tục bài phát biểu: “Một ứng cử viên rất thất thường và thường nói những lời đe dọa, nếu một ứng cử viên chỉ chăm chăm tìm kiếm những định kiến, sự sợ hãi; Một ứng cử viên cho rằng không phải nộp thuế sẽ làm bạn thông minh hay giúp nền kinh tế phát triển hơn; Một ứng cử viên thường xuyên thản nhiên đưa ra những bình luận độc ác và xúc phạm về phụ nữ - về vẻ ngoài của chúng ta, về cách mà chúng ta hành động. Thật đáng buồn khi phải nói rằng có một ứng cử viên thực sự như vậy. Và ông ấy sẽ trở thành tổng thống như vậy. Bởi vì tôi tin rằng sẽ chẳng dễ dàng gì để một ứng cử viên có thể thay đổi đột ngột khi đã giữ chức tổng thống”.

Bà còn cho biết thêm: “Khi phải quyết định giữa sự sống và cái chết, chiến tranh hay hòa bình, một vị tổng thống không thể chỉ biết đưa ra quyết định một cách phi lý. Chúng ta cần một người trưởng thành trong Nhà Trắng. Tôi đảm bảo với các bạn điều đó. Kinh nghiệm của tôi trong việc này là người đó phải biết chuẩn bị giải quyết vấn đề và tiết chế tính khí của mình. Và Hillary Clinton có tất cả những điều đó”.

Nhiều nguồn tin đã chỉ ra, Đệ nhất phu nhân Michelle là người rất được yêu thích tại Mỹ. Bà cũng là người hỗ trợ đắc lực cho bà Hillary trong quá trình tranh cử tổng thống. CNN cho biết bà Michelle Obama có tỷ lệ được quý mến lên đến 60% và điều này khiến cho nhiều người tin rằng bà Clinton đang “dựa hơi” bà Obama để tăng tỷ lệ bầu cử cho mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm