Chơi trốn tìm, cháu bé bị hàng rào sắt đâm xuyên ngực

24/08/2019 - 12:22
Trong lúc trèo cây cao chơi trò trốn tìm, một bé trai 13 tuổi ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) không may sẩy chân rơi xuống đất, bị hàng rào sắt đâm thấu ngực.
Ngày 24/8, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết , các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, sau nhiều nỗ lực của ekip mổ và hồi sức cấp cứu, bệnh nhi T.A.D. (13 tuổi, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã được cứu sống. Hiện cháu D. đang được chăm sóc, theo dõi tại phòng đặc biệt.
 
 
b-d-b-thanh-st-m-thu-ngc-khi-tro-cy-chi.jpg
Bé D. bị thanh sắt đâm thấu ngực khi trèo cây chơi.
Trước đó, vào đêm 17/8, trong khi chơi trốn tìm cùng các bạn, em Tr.A.D. (13 tuổi, trú huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) trèo lên cành cây cao để trốn thì sẩy chân ngã xuống khiến chông nhọn hàng rào phía dưới đâm xuyên vào ngực, cơ thể treo lơ lửng trên rào cao.
 
Phát hiện sự việc, người thân cháu D. tìm cách cứu cháu. Với sự hỗ trợ của hàng xóm, sau đó, một phần hàng rào sắt được cắt rời để đưa cậu bé đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. 
 
Thời điểm nhập viện, em bị phần chông nhọn của hàng rào dài hơn 10cm đâm xuyên dọc ngực trái. Một phần chông nhọn đã chạm đến nền sọ của bệnh nhân D.
 
 
22.jpg
Sau khi được chuyển mổ cấp cứu, sức khỏe của cháu D. đã dần ổn định.
Sau khi chụp chiếu, các bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật tháo đầu sắt nhọn ra ngoài và xử lý các tổn thương ở vết thương.
 
Theo bác sĩ CK.I Hồ Thái Phúc, Khoa Phẫu thuật tim mạch lồng ngực, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, cho biết, qua hình ảnh phim X-quang, các bác sĩ xác định vết đâm của ngạnh sắc nhọn hàng rào đã chạm tới nền đầu của bệnh nhân.
 
"Rất may là vật sắc nhọn không làm mạch máu lớn và nội tạng bị tổn thương. Bệnh nhân bị đứt cơ ngực lớn, cọc sắt hàng rào tạo nên đường hầm trong khoang ngực kéo dài trên 10 cm. Chúng tôi đã rút được dị vật ra khỏi cơ thể cậu bé an toàn, đồng thời lau rửa, sát trùng vết thương, dẫn lưu đường hầm, khâu cơ ngực lớn và da liền lại"- bác sĩ Thái cho biết thêm.
 
Được biết, sau 6 ngày được điều trị tích cực, hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm