Chọn máy sấy tóc 'chất' và an toàn

04/08/2016 - 19:52
Máy sấy tóc là vật dụng quen thuộc với nhiều gia đình đặc biệt là chị em phụ nữ. Trên thị trường hiện nay, máy sấy tóc khá đa dạng về kiểu dáng, giá cả cũng như thương hiệu. Vậy làm thế nào để chọn mua và sử dụng máy sấy tóc một cách an toàn, hiệu quả?

Mấy sấy tóc có hai kiểu dáng tiêu biểu, là kiểu tay nắm gập và kiểu tay nắm thẳng, cố định. Kiểu tay gập trông gọn gàng hơn song cũng dễ nhanh hư hỏng (do dây dẫn điện dễ bị đứt gãy trong quá trình gập máy). Vì thế, bạn nên chọn loại có kiểu tay cầm thẳng và cố định. Bên cạnh đó, máy sấy có công tắc gạt để chuyển cấp độ nóng sẽ bền hơn loại khóa điện xoay vòng (tức là ấn liên tiếp để thay đổi các chức năng thổi mát, thổi hơi nóng cấp độ 1; 2, tắt nguồn). Không những thế, khi máy bị hỏng hóc, loại khóa điện xoay vòng rất khó tìm được phụ tùng thay thế.

1.jpg
Máy sấy tóc tay nắm thẳng và công tắc chuyển cấp độ nóng sẽ bền hơn.

Có rất nhiều loại máy sấy tóc, đủ màu sắc và kiểu dáng, giá  cả rất khác nhau, trung bình từ 150.000 – 2.000.000 đồng. Nếu vì ham rẻ mà chọn những loại máy kém chất lượng khi thổi gió, mô-tơ tạo ra tiếng kêu to hơn và thường mau bị hư chổi tiếp điện, cổ góp. Nếu mua phải một chiếc máy sấy không phù hợp, ngoài việc gây tổn hại đến tóc, tiêu tốn nhiều điện năng, nó còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khác đến an toàn tính mạng của người sử dụng (điện giật, cháy, nổ…).

Những chiếc máy sấy có công suất tối thiểu từ 1.800W là thích hợp vì sẽ đảm bảo hiệu quả tạo kiểu và tiết kiệm thời gian sấy khô. Đặc biệt, nên hỏi người bán hàng kỹ lưỡng về bộ phận bảo vệ, chống quá nhiệt trong máy sấy tóc. Nó rất quan trọng vì khi nhiệt độ tăng cao bất thường, bộ phận này sẽ tự động cắt nguồn điện, bảo vệ an toàn cho người dùng, tránh việc bị bỏng hoặc quá nhiệt có thể dẫn đến hỏa hoạn. Do vậy, bạn nên chọn những loại máy sấy tóc của thương hiệu uy tín như Panasonic, Philips, Bluestone… Hoa văn trên máy phải rõ ràng, sắc nét. Thân máy có tên thương hiệu, đi kèm máy có phiếu bảo hành, thời gian bảo hành, giấy dán thân máy có ghi rõ xuất xứ, model và một số thông số kỹ thuật khác của sản phẩm.

img_2282.JPG
Không nên sử dụng máy sấy tóc thường xuyên và không dùng ở chế độ mạnh nhất.

Theo tư vấn của nhà tạo mẫu tóc Duy Lê, chủ Hair Salon Duy Lê (103 Xóm Chiếu, Q.4) thì: “Máy sấy có 2 loại chính: thổi nóng và lạnh. Loại thổi nóng có cấu trúc thổi gió qua bộ làm nóng bằng sợi đốt. Loại lạnh tức thổi hong gió thường, không qua bộ phận làm nóng. Việc sấy tóc “lạnh” tuy lâu khô song được khuyến khích hơn vì nó không gây tổn hại nhiều đến tóc. Có nhiều người vì muốn tóc khô nhanh hoặc hy vọng sấy cho tóc vào nếp nên thường bật máy ở chế độ to nhất, thực ra cách làm này sẽ ảnh hưởng đến tóc, sử dụng lâu dài sẽ khiến chất sừng của tóc biến tính, độ bóng giảm, thậm chí tóc trở nên xơ xác và chẻ ngọn. Vì vậy, bạn không nên sử dụng sấy tóc nhiều và không dùng ở chế độ mạnh nhất. Bạn nên dừng ở mức độ nhẹ và để tóc khô từ từ. Nên bật máy sấy ở nhiệt độ khoảng 57 độ C là tốt nhất. Ở nhiệt độ này có thể làm khô và tạo hình cho tóc trong thời gian ngắn nhất mà còn giữ được độ ẩm thích hợp cũng như duy trì tính đàn hồi và độ bóng tự nhiên của tóc. Trước khi sấy tóc bạn nên dùng chút kem dưỡng để bảo vệ tóc tốt hơn. Khi vừa gội đầu xong, bạn không nên sấy tóc luôn, hãy dùng khăn bông lau cho đỡ nước rồi để tóc tự ráo nước trong vòng 10’ sau đó hãy dùng máy sấy. Khoảng cách giữa máy sấy và da đầu nên là 5cm”. 

Địa chỉ tham khảo

TP.HCM

  • Điện máy xanh 542 Cách Mạng Tháng 8, P11,Q.3.
  • Thiên Hòa 2-6B Trường Chinh, P. Tân Thới Nhất, Q.12.

Đà Nẵng

  • Điện máy Chợ Lớn 4 Nguyễn Hữu Thọ, Cẩm Lệ.
  • Hải Lâm 8 Pasteur, Hải Châu.

Hà Nội

  • Nguyễn Kim 17 Nguyễn Chí Thanh, Ngọc Khánh, Ba Đình.
  • Media Mart 29 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm