Chọn nồi ủ hay nồi áp suất điện cho gia đình

19/09/2016 - 17:09
Các loại nồi ủ nhiệt, nồi hầm, nồi áp suất điện khá phổ biến trên thị trường với nhiều mẫu mã, thương hiệu đa dạng. Trước hàng loạt các sản phẩm đa dụng này, nhiều người rất băn khoăn không biết nên chọn loại nào để có thể sử dụng được một cách hiệu quả.

Nồi áp suất điện

Đây là loại nồi nên có trong bếp vì giúp bạn tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, nếu có nhu cầu mua nồi áp suất, bạn nên mua nồi áp suất điện, tuy đắt hơn nồi áp suất thường một chút nhưng an toàn và tiện lợi hơn nhiều.

4.jpg
 Nồi áp suất điện giúp kiểm soát thời gian, không lo thức ăn bị cháy

Nồi áp suất điện có hai loại, loại cơ và loại điện tử. Loại cơ có nút vặn bằng tay xoay tròn để điều chỉnh thời gian nấu theo các chế độ, loại điện tử có các nút bấm điện tử và màn hình để theo dõi. Nồi cơ giá rẻ hơn từ 1/2 đến 2/3 loại điện tử, hơn nữa sử dụng cũng đơn giản dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nồi điện tử do có bảng mạch điện tử nên rất kỵ nước vào, nếu quá trình lau rửa nồi không cẩn thận rất dễ bị cháy chập mạch điện dẫn tới hư hỏng. Với nồi áp suất điện loại cơ, bạn cũng chỉ nên dùng khăn ẩm lau chùi và không được rửa nước.

Ưu điểm lớn nhất của nồi áp suất điện so với nồi áp suất thường chính là khả năng kiểm soát thời gian nấu. Bạn chỉ cần cho thức ăn vào nồi, đặt thời gian thích hợp, nồi sẽ tự ngắt điện.

Nồi áp suất cơ có giá dao động từ 1.000.000 - 1.600.000đ, dung tích 5-6 lít phù hợp cho gia đình 4-5 người ăn. Nồi điện tử có giá từ 1.500.000 – 2.800.000đ tùy thương hiệu, dung tích cũng từ 5-6 lít.

Nồi ủ

Nồi ủ có ưu điểm lớn nhất là tiết kiệm nhiên liệu. Bạn chỉ cần cho thức ăn vào nồi nấu và đặt lên bếp nấu khoảng 5-7 phút cho nước sôi đồng thời nồi tích đủ nhiệt, tiếp đó cho nồi nấu vào phần lồng ủ, đậy kín và để đó, nhiệt đã được tích hợp giúp nồi tiếp tục làm chín thức ăn, đồng thời giữ nóng thức ăn từ 8-10 tiếng.

1.jpg
 Nồi ủ giữ nóng thức ăn từ 8-10 tiếng

Loại nồi ủ đa năng của Trung Quốc và Việt Nam có những tên gọi như Makxim, Homemax, Magic Home, Kangaroo, Saiko, Xihuo, Magic One,… giá thấp nhất chỉ khoảng 550.000, mắc hơn giá từ 1,2-1,5 triệu đồng. Trong khi đó loại nồi ủ Nhật Bản nổi tiếng nhất là Tiger có giá từ 3-5 triệu đồng tùy dung tích. Một thương hiệu khác cũng của Nhật Bản là Zojirushi giá từ 4,5-6,5 triệu đồng, nồi ủ Thermos cũng được ưa chuộng nhưng ít thấy loại dung tích lớn, thường chỉ có loại 3 - 4,5 lít, giá từ 3,5-4,5 triệu đồng. Nồi ủ dung tích phổ thông là loại 5-6 lít, loại to lên đến 7-8 lít nhưng nhìn chung để sử dụng trong gia đình thì loại 5-6 lít là vừa.

Đáng chú ý, loại nồi ủ Tiger trước đây được nhiều người ưa chuộng do chất lượng tốt và là hàng nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật, tuy nhiên hiện nay xuất hiện nhiều mẫu nồi Tiger bị cho là hàng nhái hoặc hàng sản xuất tại Trung Quốc, có hình thức không bằng hàng nhập khẩu Nhật, tem nhãn dán lệch lạc hoặc không chắc chắn, tay cầm không được nuột nà.

Địa chỉ tham khảo

TP.HCM:

  • Best Home 259 Tô Hiến Thành, P13, Q.10.
  • Điện máy xanh 542 CMT8, P11, Q.3.

Đà Nẵng:

  • Siêu thị điện máy 176 – 178 Nguyễn Văn Linh, P. Thạc Gián, Q.Thanh Khê.
  • Điện máy Chợ Lớn 559 Nguyễ Hữu Thọ, P Thanh Khê, Q.Cẩm Lệ.

Hà Nội:

  • MediaMart Mỹ Đình 18 Phạm Hùng, Cầu Giấy.
  • Siêu thị điện máy Pico 324 Tây Sơn, Đống Đa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm