Chồng chết đứng vụ vợ 'lừa mỳ tôm' tiền tỷ

27/07/2016 - 11:04
Cùng với chiêu lừa ‘ông bác Viettel’ với người ngoài, Trương Thị H. còn lừa họ hàng nhà chồng bằng chiêu mỳ tôm giá rẻ rất đơn giản. Sự việc vỡ lở, H. bỏ trốn để người chồng ở nhà “chịu trận”.
10.jpg
Anh Lâm rầu rĩ trước việc làm của vợ.

Như báo PNVN đã thông tin, dù không có nghề nghiệp nhưng Trương Thị H. (SN 1988) tự giới thiệu mình là cháu của một “ông bác ở Viettel”. Nhờ mối quan hệ này, H. có thể mua được thẻ cào với giá siêu rẻ, chỉ bằng 30-50% giá gốc. Anh Linh, chủ một đại lý bán hàng tạp hóa ở đường Phương Canh (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã đưa cho H. số tiền 4,7 tỷ nhờ mua thẻ. Cầm được số tiền lớn, H. đã “lặn” mất tăm.

Ngày 23/7, sau nhiều lần gọi điện, nhắn tin cho H. để đòi tiền không được, anh Linh tìm về xóm 2, xã Lại Yên, huyện Hoài Đức – nơi gia đình H. sinh sống. Đến đây, anh Linh mới ngã ngửa khi được anh Trịnh Đình Lâm (chồng H.) cho biết, H. đã bỏ đi nhiều ngày nay. Gia đình cũng đã tìm mọi cách liên lạc nhưng không thể.

5.jpg
Ngôi nhà cao tầng bề thế của gia đình H. tại xóm 2, xã Lại Yên

Kể từ sau khi anh Linh “kích hoạt” việc H. ôm tiền bỏ trốn, hàng loạt nạn nhân khác cũng lần lượt xuất hiện. Mấy ngày qua, ngôi nhà của H. trong con ngõ nhỏ ở xóm 2, xã Lại Yên lúc nào cũng chật kín người tìm đến đòi nợ.

Một điều thể hiện sự cao thủ của H. là cô ta đã “làm ăn” với rất nhiều người nhưng việc làm ăn vô cùng kín đáo. Mỗi lần bàn bạc chuyện làm ăn, H. đều rỉ tai, “việc này phải bí mật” nên ai cũng âm thầm làm mà chẳng hề chia sẻ với ai. Nhiều người hàng xóm, khi sự việc vỡ ra mới biết họ đều là “đối tác” của H. với cách thức làm ăn giống nhau.

Anh Lâm, chồng H. chua chát: “H. đột nhiên bế 2 con bỏ đi từ hôm 23/7. Tuy nhiên, sau đó cô ta đã gọi điện cho gia đình xuống Hà Đông đón 2 đứa trẻ và biệt tăm từ đó đến nay.

“Tôi đi lái xe thuê từ sáng sớm đến tối mịt mới về nhà nên không hề hay biết vợ ở nhà vay nợ tiền của nhiều người để làm gì. Chỉ đến khi anh Linh đến đòi tiền và bà con hàng xóm, họ hàng đổ xô sang hỏi về các khoản nợ thì mọi chuyện mới vỡ lở”, anh Lâm khẳng định.

Cũng theo anh Lâm, thì H. không có việc làm, từ ngày ở Thanh Hóa về làm dâu Lại Yên, H. chỉ ở nhà chăm sóc con.

Trong câu chuyện với chúng tôi, anh Lâm cũng tiết lộ: Năm ngoái anh cũng đã từng phải trả số tiền 200 triệu đồng vì H. vay của mọi người tiêu xài, không có khả năng trả nợ. Sau đó, anh Lâm đã đến từng nhà trả nợ cho vợ đồng thời dặn mọi người không được đưa tiền cho H. “Tôi đã cảnh báo rồi nhưng nhiều người tôi từng trả nợ trước đó vẫn tiếp tục đưa tiền cho H. Tất cả những giao dịch của H. với mọi người tôi không hề biết. Tôi choáng váng khi thấy số người tìm đến nhà tôi đòi nợ lại nhiều thế này”.

Từ ngày sự việc vỡ lở, anh Lâm bất đắc dĩ phải ở nhà tiếp khách. Ai nói gì, chửi gì anh cũng chỉ biết cúi đầu “chịu trận”. Anh Lâm cũng cho biết, trước đây nhà anh được đền bù tiền đất. Năm ngoái anh đã xây nhà hết 800 triệu. Dù nhà đã xây xong từ trước khi H. lừa tiền mọi người nhưng nhiều người vẫn nghĩ H. mang tiền về cho anh Lâm làm nhà.

12.jpg
Các chủ nợ đếu vây kín nhà anh Lâm.
6.jpg
Những nạn nhân của H. hầu hết đều là họ hàng bên chồng. Ai cũng buồn bã khi mất đi số tiền lớn.

Anh Lâm là con cả trong gia đình có 3 anh em và vợ chồng anh Lâm sống cùng bố mẹ. Bố anh Lâm hiện đang mang trọng bệnh phải nằm viện. Mẹ anh Lâm già cả, khi sự việc của con dâu vỡ lở bà cũng chỉ biết khóc. “Gia đình tôi vô cùng xấu hổ, không nghĩ vợ tôi lại đi lừa như vậy, lừa cả người thân trong gia đình. Ngay cả thím cũng bị vợ lừa đến 1 tỷ đồng”, anh Lâm nói.

Người thím của anh Lâm là chị Nguyễn Thị Mai Hương, trú tại thôn 1, xã Lại Yên. Chị Hương cho biết, cách đây mấy tháng, chị được H. rỉ tai về một mối làm ăn chuyên cung cấp mỳ tôm giá rẻ chỉ bằng 60% so với thị trường. Theo đó nếu chịu bỏ vốn, H. sẽ giúp chị Hương mua mỳ và bán lại cho các đại lý để kiếm lời.

Mấy lần đầu đưa tiền, H. đều chuyển mỳ về cho chị Hương đầy đủ. Được H. bán cho giá rất rẻ nên chị Hương có lãi rất khá. Thấy mối làm ăn béo bở, chị Hương tiếp tục vay mượn tiền đưa cho H. Thế nhưng sau đó, chị Hương chỉ được H. trả hàng rất nhỏ giọt rồi… mất tích khi số tiền đã lên đến 1 tỷ đồng.

Cũng trong hoàn cảnh tương tự, anh Nguyễn Trọng Khoa (hàng xóm của H.) đã giao cho H. số tiền gần 1 tỷ đồng và hiện nay không biết cách nào lấy lại được.

Với những người ở xa H. đều lừa bằng chiêu thức mua thẻ Viettel giá rẻ, những người họ hàng và bà con chòm xóm, H. dùng mỳ tôm để dụ dỗ. Khi sự việc vỡ lở, một cặp vợ chồng ở quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, họ là đại lý thường xuyên bán mỳ cho H. Những ngày đầu, H. thanh toán sòng phẳng, nhưng sau đó nợ và biến mất luôn.

Thủ đoạn của H. rất đơn giản. Đến đại lý mua mỳ tôm với giá cao sau đó về bán lại cho những người quen với giá cực thấp. Những người mua mỳ tôm của H. thấy lãi nên đã vay số tiền lớn đưa trước cho H. với mong mua được nhiều mỳ. Trong khi đó, thấy H. là khách hàng lớn nên các đại lý cũng sẵn sàng cho H. mua nợ. Cuối cùng, tất cả đều dính bẫy “siêu lừa” Trương Thị H.

11.jpg
Các chủ nợ vẫn chờ đợi H. sẽ quay về.

Anh Linh, người bị H. lừa nhiều tiền nhất cho biết, mấy ngày nay anh đã đi tìm hiểu và biết, H. đánh lô đề “khủng khiếp”. Có hôm, H. đánh hết 700-800 triệu đồng. “Có lẽ vì thua quá nhiều và hiện đã hết tiền nên buộc H. phải bỏ trốn”, anh Lâm nhận định.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Trọng Dũng, Trưởng công an xã Lại Yên, cho biết: “Ngày 25/7, công an huyện về xã để xác minh nhân thân của chị H. chúng tôi mới nắm được sự việc. Trước đó, người dân làm đơn tố cáo H. gửi thẳng lên công an huyện Hoài Đức. Từ khi về địa phương làm dâu đến nay, cô H. không có điều tiếng gì. Chúng tôi rất bất ngờ với sự việc vừa xẩy ra”.

Mới đây, người dân mất tiền tiếp tục “lùng sục” lý lịch của H. Tất cả đã choáng váng khi biết, năm 2009 H. từng bị công an Hà Nội bắt và sau đó kết án tù vì tội lừa đảo. Sau khi mãn hạn tù, H. đã gặp anh Lâm rồi 2 người trở thành vợ chồng…

Vậy Trương Thị H. là người thế nào? Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.
 

                                                

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm