Chồng chứng kiến vợ lâm bồn ngay trên máy bay

29/06/2017 - 19:45
Cảm thấy không khỏe khi lên máy bay nhưng chị Cristina Penton (Mỹ) đã không thể ngờ rằng mình đang trong cơn chuyển dạ và chỉ sau đó ít phút chị đã hạ sinh một bé trai kháu khỉnh khi máy bay đang cách mặt đất hàng nghìn mét.

Sự việc hy hữu xảy ra vào ngày 24/6, trên chuyến bay của hãng hàng không Spirit Airlines đi từ Ft. Lauderdale đến Dallas, Bang Texas, Mỹ.

Khi lên máy bay, chị Cristina Penton, một người phụ nữ mang thai 36 tuần đến từ Phoenix, Arizona đã nói với tiếp viên rằng mình cảm thấy không được khỏe.

Chỉ ít phút sau khi máy bay đang ở độ cao hàng nghìn mét, chị chợt nhận ra đó là cơn chuyển dạ. Các tiếp viên đã gọi trung tâm mặt đất để được hỗ trợ và họ được chỉ đạo rằng hãy hỏi trên máy bay xem có ai là bác sĩ hay y tá hay không.

May mắn thay, trên máy bay lúc đó có một bác sỹ và một nữ y tá. Hai người đã đỡ đẻ cho chị Cristina và cậu bé Christoph ra đời.

Chồng và hai người con lớn của chị Cristina đã ở bên và chứng kiến toàn bộ cảnh chị lâm bồn.

ba-me-de-roi-tren-may-bay.png
Chị Cristina và cậu con trai Christoph. (Ảnh cắt từ clip).

“Tất cả mọi thứ diễn ra rất nhanh. Tôi không nghĩ rằng tôi đang chuẩn bị sinh bởi vì còn quá sớm nhưng sau một vài phút, tôi biết tôi cần một bác sỹ. Các tiếp viên đã nói chuyện với bác sĩ dưới mặt đất và họ được khuyên rằng hãy hỏi xem có ai trên máy bay là bác sĩ hay không và rất may trên máy bay có một vị bác sĩ nhi khoa và một nữ y tá”, chị Cristina kể lại khoảnh khắc đặc biệt nhất cuộc đời.

Nữ y tá tên Rhondula Green, người đã trực tiếp đỡ đẻ cho chị Cristina chia sẻ với CBS rằng: “Cậu bé đã bật ra theo đúng nghĩa đen. Vì vậy, chúng tôi giống như là chỉ cần bắt lấy cậu bé”.

Sau khi Cristina sinh bé Christoph, chuyến bay đã được chuyển hướng đến New Orleans

Hành khách cùng trên chuyến bay tên Shelley Starks đã ghi lại toàn bộ khoảnh khắc đặc biệt này và đăng nó lên Facebook: “Chúng tôi đã trải nghiệm sự ra đời của một đứa trẻ ngay ở ghế trước mặt chúng tôi trên chuyến bay của chúng tôi và phải hạ cánh khẩn cấp tại New Orleans”.

Người phát ngôn của hãng hàng không Spirit Airlines, Paul Berry cũng lên tiếng: “Việc một đứa trẻ được sinh ra trên một chuyến bay là rất hiếm hoi nhưng những tiếp viên hàng không của chúng tôi được huấn luyện để xử lý các trường hợp cấp cứu khẩn cấp khi đang bay và họ có thể tiếp cận với các bác sĩ trên mặt đất”.

Hãng hàng không cho biết sẽ miễn phí chuyến bay cho Christoph và một hành khách vào ngày sinh nhật của bé.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm