Chồng đại gia và cô vợ ích kỷ

10/10/2018 - 08:16
Sau 8 tháng quen nhau, họ làm đám cưới khi đứa con đang lớn dần lên trong bụng nàng. Đứa con chào đời trong hạnh phúc và chiều chuộng của chàng. Nhưng rồi tất cả đều “đảo chiều” khi nàng bắt đầu muốn biết thật nhiều, thật sâu về công việc, các mối quan hệ và khối tài sản mà chàng đang sở hữu.
Chàng 35 tuổi vội dừng bước phiêu du và tìm vợ. Nàng ngoài 20 thanh xuân phơi phới đang chờ “đại gia” của đời mình. Họ quen nhau qua cầu nối là những người cũng được xem là có quyền lực và có tiền. Gốc gác gia đình nàng và chàng đều là những người buôn bán nhỏ.
 
Nhưng chàng bằng trí tuệ và sự khéo léo đã du học và tạo dựng được những mối quan hệ làm ăn với những người có thế, có quyền, có tiền. Gia đình nàng cũng chỉ gọi là khá giả chứ không hẳn giàu có nhưng bạn thân nhất, gắn bó như máu thịt của bố nàng lại là một người có quyền lực rất lớn trong xã hội.
 
 
Chàng bắt đầu cảm thấy cuộc sống của mình bị kiểm soát ngột ngạt. Người vợ bắt đầu nghi kỵ những người phụ nữ xung quanh chồng, sợ có ai đến “bòn rút” túi tiền của chồng. Những cuộc điện thoại kiểm soát, sự xuất hiện đột ngột của người vợ ở công ty chồng nhiều hơn...
Ảnh minh họa

 

Nàng ép chồng đuổi những cô nhân viên trẻ, đẹp hoặc nàng dọa cho họ sợ hãi mà phải tự nghỉ việc. Sự việc lên đến đỉnh điểm khi chàng nhất định không thể cho một nhân viên đặc biệt nghỉ việc vì người đó vừa là bạn, vừa là trợ thủ đắc lực nhất giúp chàng.
 
Nàng cũng không thể nhường nhịn được vì người đàn bà đó không trẻ và đẹp nhưng chồng lại rất tin tưởng. Và thế là cuộc chiến tình - quyền và tiền diễn ra mỗi lúc một gay gắt. Người vợ gào thét đổ tội chồng đã lừa cưới nàng để lợi dụng người bạn quyền thế của bố vợ. Người chồng sợ về nhà vì những lần vợ tra tấn bằng ngôn từ suốt vài tiếng không ngớt, nhưng không về không được vì nàng dọa sẽ... đánh con.
 
Dù cho rằng chồng lừa mình nhưng nàng cương quyết không cho phép ly dị, bởi họ đã có 2 đứa con nên nàng phải sở hữu chồng và tài sản của chồng. Nàng dọa sẽ mời người bạn thân thiết nhất của bố mình can thiệp vào công việc của chồng. Nàng dọa sẽ tìm tới người đang che chở việc làm ăn của chàng...
Ảnh minh họa

 

Lúc này, chàng mới thấy mình dại dột vì trong một lần cao hứng, chàng đã nói cho vợ biết bí mật rằng chàng đang “đứng tên hộ” rất nhiều tài sản của người phụ nữ đang là “nhân viên đặc biệt” của chàng. Bây giờ mà vợ chàng động vào chỗ đó thì coi như chàng mất mối làm ăn...
 
Chàng quyết định gọi 2 bên gia đình tới bàn chuyện nhưng không ai ngăn cản được suy nghĩ điên khùng của vợ chàng, cũng không thể dễ dàng tách 2 đứa con khỏi tay nàng.
 
Suy nghĩ nát óc, cuối cùng kịch bản mà chàng vẽ ra để “đối phó” vợ là giả vờ thất bại, bị trượt dự án, bị thua lỗ đau đớn, rồi chàng tách công ty, chuyển nhân sự đi chỗ khác để lại xác nhà không cho vợ thấy.
 
Thực ra từ trước, chàng đã không bao giờ dám nói thật hết về tài sản của mình với mọi người xung quanh vì chàng phòng xa, vì sợ càng thấy mình giàu có, mọi người sẽ càng ỉ lại và tìm cách dựa dẫm vào mình. Ấy thế nhưng quả thực, chưa khi nào chàng phải diễn bài khốn khổ, thất bại như lúc này, chưa khi nào chàng nghĩ người vợ gần gũi nhất lại là người chàng phải đối phó nhiều nhất.
 
Trong thâm tâm, chàng không muốn giấu vợ, giấu con nhưng chàng chưa tìm ra cách gì hữu hiệu nhất. Chàng rất cần thời gian để suy nghĩ lại xem mình đã sai từ đâu, tình yêu họ dành cho nhau thực sự có đủ niềm tin để bước tiếp chặng đường dài phía trước? Tất nhiên, để níu giữ hạnh phúc và thay đổi con người ích kỷ, đố kỵ, tham lam trong nàng, một mình chàng không thể làm được nếu không có sự thấu hiểu và “ra tay” của nhà vợ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm