Chồng đánh vợ vỡ nhãn cầu, suýt bị mù

03/08/2018 - 20:49
Trước đây, bệnh nhân bị loạn dưỡng nên được ghép một giác mạc. Tuy nhiên, sau một trận rượu, người chồng đấm vào mặt khiến bệnh nhân bị vỡ nhãn cầu suýt mù.
Ngày 3/8, bác sĩ Hoàng Cương (BV Mắt Trung ương) cho biết, BV vừa tiếp nhận và điều trị thành công cho bệnh nhân Nguyễn Thị N. (53 tuổi, huyện Đồng Phú, Bình Phước) bị chồng đánh chấn thương mắt nặng, có nguy cơ mù lòa.  
 
Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mắt phải bị tổn thương nặng, gồm: vỡ nhãn cầu từ 10h đến 4h vòng theo diện ghép giác mạc cũ, xuất huyết tiền phòng, phòi tổ chức nội nhãn, thị lực chỉ còn bóng bàn tay. Mắt trái dày đặc sẹo của bệnh loạn dưỡng giác mạc cũ.
bn-vo-nc.jpg
Mắt phải của bệnh nhân bị chồng đánh đến vỡ nhãn cầu
 

Bệnh nhân cho biết, đôi mắt bị loạn dưỡng từ nhỏ và đã chạy chữa nhiều năm tại BV Mắt TƯ. Nhờ được một người lạ hiến giác mạc nên một mắt của bệnh nhân vẫn nhìn thấy ánh.

 

Sau khi được hiến giác mạc, bệnh nhân vào Bình Phước lập nghiệp. Chồng bệnh nghiện rượu nên thi thoảng rượu vào lại đánh vợ. Các con của chị lấy chồng xa không chăm sóc hỗ trợ cho mẹ được nên chị thường xuyên bị những trận đòn bất thình lình. Thế nhưng, bệnh nhân vẫn nhẫn nhịn, không báo chính quyền địa phương và bản thân chị cũng không muốn làm ầm lên để giữ cho gia đình êm ấm.
 
Gần đây, sau khi uống rượu, chồng lại đánh vào mặt chị. Thế nhưng, lần này anh ta đánh vào mắt chị dẫn đến chảy máu. Các con buộc phải đưa chị ra Hà Nội cấp cứu.
 
Theo bác sĩ Cương, sau khi thăm khám, bác sĩ nhận thấy giác mạc cũ của bệnh nhân còn khá trong, không bị tổn thương nhiều. Hiện tại, các bác sĩ đang tiến hành xử lý vết thương nhãn cầu và tiếp tục theo dõi sức khỏe của bệnh nhân. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm