Chống lãng phí, đôi vợ chồng tìm cách làm đồ ăn nhanh từ hoa quả bị loại

02/11/2019 - 12:23
Ilana Taub và chồng là Michael Taub (cùng 33 tuổi, ở Anh quốc) đồng sáng lập thương hiệu Snact vào năm 2013, chuyên sản xuất đồ ăn nhẹ từ hoa quả bị loại bỏ, chủ yếu là táo. Snact có 3 hương vị hiện được tiêu thụ mạnh trên các website: Planet Organic, Ocado và trên Amazon.

“Tôi nhớ rằng mình đã nhận thức được sự thay đổi khí hậu từ khi còn học ở trường và cảm thấy ‘ồ, điều này thật không hay’. Tôi cũng đã gặp chồng tôi là Michael tại trường. Chúng tôi đều làm khóa luận tốt nghiệp bằng Master về công nghệ môi trường tại Đại học Hoàng gia London, chúng tôi là bạn bè từ đó", cô kể

“Chính tại đây, chúng tôi đã được học rằng 30% đến 40% thực phẩm bị lãng phí mỗi năm trên toàn cầu. Đó là một con số gây sốc - bạn không thể tưởng tượng được thực trạng đó như thế nào. Vào thời điểm mà chúng ta phải đối mặt với thách thức dân số ngày càng tăng, điều đó có vẻ điên rồ”.

 

Ilana Taub khởi nghiệp vì muốn tránh lãng phí đồ ăn

 

Sau khi tốt nghiệp vào năm 2011, chúng tôi luôn băn khoăn về những thứ chúng ta có thể làm để giảm con số kinh khủng kia. Nhưng lúc đó mọi thứ đều rất mơ hồ. Sau đó, tôi tìm được công việc tại Viện Kế toán Công chứng, còn Michael chuyển đến Đan Mạch để làm việc về mảng tuabin gió.

“Tuy nhiên, anh ấy cũng thường có dịp trở lại đây để làm việc. Lúc đó, chúng tôi gặp nhau và tiếp tục trao đổi về những ý tưởng dang dở. Chúng tôi đã ghé thăm các chợ bán buôn để xem bao nhiêu thực phẩm bị lãng phí. Chúng tôi nhận thấy, có rất nhiều thực phẩm đặc biệt là hoa quả, táo, vì một sự sai lệch nào đó, hoặc chỉ đơn giản là do "xấu xí" mà không thể được đưa ra tiêu thụ trên thị trường. Điều đó đồng nghĩa với việc một số tiền khổng lồ đã bị ném ra ngoài cửa sổ sau những ngày sale cao ngất. Có khoảng 1,6 tỷ quả táo ở Anh bị ném đi mỗi năm”.

 

Thương hiệu Snact của 2 vợ chồng Ilana ra đời từ việc sử dụng hoa quả loại

  

“Sau đó, vào tháng 5/2013, một người bạn đã nói với chúng tôi về một phương pháp bảo quản trái cây cổ xưa của Trung Đông, bằng cách xay ra và khử nước. Đây là khoảnh khắc "bóng đèn bật sáng" trong bộ não của chúng tôi. Tôi đã gặp Michael tại Trung tâm Southbank và chúng tôi nói: ‘Hãy cùng làm điều đó!”.

“Vào mùa thu 2013, chúng tôi đã ra mắt Snact, với sự hỗ trợ từ một chiến dịch trực tuyến của Crowdfunder. Mỗi túi snack trái cây được làm từ một quả táo “loại”. Tất cả được sản xuất tại Anh và sử dụng loại túi sinh học tự hủy”.

“Lúc đầu, chúng tôi chỉ bán hàng ở các chợ London, nhưng đó là một cú hích, sau đó chúng tôi đã sớm có đơn hàng trong các cửa hàng nhỏ. Năm 2016, Michael và tôi kết hôn và hiện tại, chúng tôi đã tạo ra thương hiệu SNACT với 3 hương vị, được bán ở Planet Organic, Ocado và trên Amazon”.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ kết thúc công việc này. Đó là một công việc thật tuyệt vời. Tôi nghĩ nhiều người nên làm điều đó!”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm