Chồng ngại đi cùng 'cô vợ hạng phổ thông'

07/07/2016 - 00:20
Tại Anh ngày càng có nhiều ông chồng khăng khăng chọn hạng thương gia, sẵn sàng bỏ vợ ngồi một mình ở hạng phổ thông khi đi máy bay cùng nhau.
 Tina và chồng thường xuyên ngồi ở hạng ghế khác nhau trong cùng một chuyến bay

Tina Kumar, 30 tuổi, sống ở Wimbledon, London, Anh, là một ví dụ điển hình. Chồng cô, Arrun, 38 tuổi, đang điều hành công việc kinh doanh đá tự nhiên tại quận Croydon, Nam London. Tina tham gia công việc kinh doanh của chồng với tư cách là một nhà thiết kế nhà bếp, phòng tắm từ đá tự nhiên. Dù đi công tác hay đi du lịch, nghỉ dưỡng cùng nhau, Arrun luôn khăng khăng chọn vé hạng thương gia để có thể thoái mái ngủ hoặc làm việc trên máy bay. “Tôi thường đi cùng với Arrun trong các chuyến công tác tới Ấn Độ, Brazil vì sau khi xong việc chúng tôi kết hợp đi nghỉ. Tôi luôn ngồi ở hàng ghế ở khoang phổ thông và tất nhiên anh ấy ngồi ở khoang thương gia”.

Khi bạn bè của Tina biết chuyện “mỗi người một nơi” trên máy bay của hai vợ chồng, họ đã chỉ trích Arrun rất nhiều. “Làm sao anh có thể đi hạng thương gia trong khi để vợ mình ngồi ở hạng bình dân?”. “Đã bao giờ chồng bạn đổi chỗ cho bạn chưa?” Đó là những câu hỏi mà mọi người thường đặt ra với Tina. Những câu hỏi đó nhiều lúc khiến cô nghĩ ngợi. Phải chăng sự thoải mái đối với Arrun lại quan trọng hơn vợ mình?

Trong khi đó, Arrun biện minh cho hành động của mình rằng, anh ta cần có chỗ ngồi thoải mái để làm việc và nghỉ ngơi lấy sức cho chuyến làm ăn hiệu quả. Khi nhận được ý kiến của những người bạn, thái độ của Arrun luôn là: “Tại sao tôi lại không thể ngồi hạng thương gia trong khi khả năng tôi có thể?”.

Về phía mình, Tina cho rằng, việc Arrun để cô ngồi hạng phổ thông không phải là vì keo kiệt. “Anh ấy không phải là người chặt chẽ về tiền bạc nhưng khi phải lựa chọn giữa một vé hạng thương gia với giá 3.500 bảng và một vé hạng phổ thông dành cho tôi chỉ mất 600 bảng, thật khó để biện minh cho hành động của anh ấy vì đối với Arrun lợi nhuận của công ty là trên hết. Đó là lý do tại sao chúng tôi luôn quyết định đi ở 2 hạng vé khác nhau trên cùng một chuyến bay”, Tina tâm sự.

Tina gặp Arrun vào năm 2009 khi đến thăm một mỏ đá ở Verona, Ý. Hai năm sau, 2 người kết hôn. Từ đó đến nay, 2 vợ chồng thường đi máy bay theo kiểu mỗi người một nơi. “Tôi nhớ lần duy nhất chúng tôi ngồi cùng khoang với nhau là chuyến bay đến Ai Cập. Kể từ đó, chúng tôi không còn ngồi cùng nhau. Trong những chuyến đi tới các điểm du lịch lãng mạn như Italy hay Sri Lanka, mỗi khi thấy các cặp vợ chồng tình cảm bên nhau, tôi thấy rất buồn. Người chồng thường giúp vợ mình đặt vali lên chỗ để hành lý ở trên cao và giúp vợ ngồi thật thoải mái thì tôi phải tự mình xoay xở. Nhiều lần đi cùng một chuyến bay nhưng chúng tôi chẳng gặp nhau vì ngồi ở khoang khác nhau. Đến khi xuống sân bay, Arrun có xe đón đưa thẳng đến chỗ họp, còn tôi tự bắt taxi về khách sạn”, Tina tâm sự.

 Michelle cắn răng mua vé hạng thương gia cho chồng trong khi mình ngồi ghế hạng phổ thông

Michelle Sedgemore, 49 tuổi, cũng rời vào tình trạng tương tự. Chồng của cô là John, một người làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, cũng sẵn sàng bỏ vợ cùng 2 con là Alexander, 13 tuổi và Saskia, 9 tuổi ngồi ghế hạng phổ thông trong lúc mình ngồi hạng thương gia. John cho rằng, chiều cao 6feet 5inch (tương đương hơn 1,9m) của ông nếu ngồi hạng phổ thông thật bất tiện và ông ghét sự ồn ào ở khoang bình dân. Vì không muốn nghe tiếng than phiền của John trong suốt chuyến bay, mỗi lần đi máy bay, Michelle đều cắn răng mua vé hạng thương gia cho chồng trong khi mình ngồi ghế hạng phổ thông.

Với bà Sarah-Jane Killick, 51 tuổi, hiện sống ở Faversham, hạt Kent, Phillip, chồng của bà, có thể là người đàn ông thành đạt nhưng cũng là người “chặt chẽ” nhất Trái đất. Bởi vì, Phillip luôn chọn đi máy bay hạng thương gia trong khi thường xuyên để vợ đi hạng phổ thông 

Trước đây, đã có nhiều trường hợp trong chuyến bay, các cặp vợ chồng để vú nuôi cùng con mình ngồi hạng phổ thông trong khi họ ngồi ở hạng ghế sang hơn. Nhưng giờ đây, ngày càng có nhiều ông chồng tại Anh “dũng cảm” để vợ và con mình ngồi ở hạng phổ thông trong khi mình tận hưởng sự thoải mái ở hạng ghế thương gia. Thật là đáng kinh ngạc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm