Chồng từ chối cơ hội thăng tiến

03/12/2017 - 09:50
Không phải chồng em hư hỏng hay chơi bời rượu chè gì, chỉ là chồng luôn an phận thủ thường, không thích bon chen để có chỗ đứng chắc hơn ngoài xã hội.

“Chồng em làm ở cơ quan Nhà nước, lương được 9 triệu đồng/tháng. Vừa rồi chồng được sếp gọi lên trao đổi, định cất nhắc chồng lên chức cao hơn, lại thêm lương được hơn 1 triệu đồng nữa, vậy mà chồng em từ chối” – Trần Thuỳ Linh, ở huyện Từ Sơn (Bắc Ninh) kể.

Chồng em chỉ muốn an nhàn, vui chơi cùng vợ con, không muốn thăng tiến
(Ảnh minh hoạ)

 Em có hỏi lý do, chồng thản nhiên bảo anh không thích bon chen với đời. Lương cao hơn có 1 triệu đồng, nhưng trọng trách lại nặng hơn nhiều. Vả lại bây giờ, anh thấy cuộc sống gia đình và công việc thế này là đủ rồi, không cần nhiều hơn nữa. Thêm việc lại ít thời gian về nhà với vợ con, gia đình, anh chả thiết.

Nghe chồng nói mà em thấy buồn ghê. Em không tham lam gì địa vị, chức trách của chồng, nhưng xã hội bây giờ thực sự cái gì cũng cần tiền, có chức quyền lại chả tốt hơn hay sao? Đi đâu còn vênh vang với bạn bè, gia đình chứ.

Em nói thì anh tỏ vẻ tức giận, không thèm đôi co với vợ, bế con đi nhà bạn chơi, không thèm về ăn cơm. Em ở nhà mà bực chồng quá. Chồng gì mà cứ chỉ muốn an nhàn, không có chí tiến thủ, cứ thế này thì bao giờ vợ con mới được nhờ?

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm