Chồng tuyển nhân viên, vợ chăm chăm soi ‘ánh mắt lừa tình’

20/04/2017 - 19:40
Cô ấy không quan tâm tới việc họ có làm được việc hay không, kinh nghiệm như thế nào. Cái cô ấy muốn đánh giá sau mỗi cuộc phỏng vấn là người đó xinh hay không, ánh mắt có “lừa tình” không, ăn mặc kín đáo hay hở hang.

Vợ chồng anh lấy nhau từ những ngày chỉ có đôi bàn tay trắng, tới nay đã được 10 năm. Trải qua biết bao khó khăn song nhờ nghị lực vươn lên, anh đã thành lập được một công ty có tiếng trong thị trấn. Hiện tại, công việc kinh doanh của anh rất thuận lợi, nhân viên gần 20 người. Khối lượng công việc nhiều nên vợ anh cũng tham gia đảm nhiệm vị trí kế toán trưởng.

Do đặc thù công việc bán hàng nên công ty anh tuyển rất nhiều nhân viên nữ. Bản tính anh không bao giờ màng tới mấy chuyện ngoại tình nhưng vợ anh không chịu hiểu. Trong đầu cô lúc nào cũng nghĩ tới việc anh sẽ lén lút ngoại tình với nhân viên ở đây. Cứ lần nào có người đến phỏng vấn là vợ anh lại dòm ngó, xét nét từ đầu tới chân. Cô không quan tâm tới việc họ có làm được việc hay không, kinh nghiệm như thế nào. Cái cô muốn đánh giá sau mỗi cuộc phỏng vấn là người đó xinh hay không, ánh mắt có “lừa tình” không, ăn mặc kín đáo hay hở hang. Có người vì thế mà trúng tuyển nhưng cũng không thấy quay trở lại làm việc. Nhiều lần anh nhắc nhở nhưng cô vẫn không thay đổi.  

ghen1.jpg
  Vợ ghen tuông vô lý, thái quá khiến anh mệt mỏi. Ảnh minh họa: Internet

Còn về cách xử sự của cô với nhân viên trong công ty mới là vấn đề khiến anh đau đầu. Chỉ cần thấy ai có kiểu ăn mặc, đi đứng khác thường là cô để ý rồi nói này nọ trước mặt họ. Nhiều lần cô ấy bóng gió khiến một vài nhân viên cảm thấy bị xúc phạm rồi xin nghỉ việc trong khi anh và các nhân viên không hề làm bất cứ điều gì mờ ám.

"Em không có ý bênh ai nhưng đây là nơi làm việc, em không muốn để tình cảm làm ảnh hưởng. Nếu em có ý định ngoại tình thì 10 năm qua, em đã có quá nhiều cơ hội để làm điều đó. Nhưng cô ấy không chịu hiểu và tin em. Nhất là bây giờ cô ấy lại mang tiếng là vợ giám đốc, mỗi hành động của cô ấy đều là bộ mặt của công ty, là cái để người ngoài nhìn vào. Em cần nhân viên của mình tôn trọng cả hai vợ chồng chứ không phải bằng mặt mà không bằng lòng. Em không biết nên làm thế nào để cô ấy có thể thay đổi tính cách của mình", anh buồn bã nói.

1378268618160.jpg
Chỉ cần thấy ai có kiểu ăn mặc, đi đứng khác thường là cô để ý rồi nói này nọ trước mặt họ. Ảnh minh họa: Internet

Sự tin tưởng lẫn nhau là một yếu tố vô cùng quan trọng trong cuộc sống gia đình. Nhất là khi cả hai vợ chồng anh đều tham gia lãnh đạo công ty. Ở nhà họ là vợ chồng, khi tới nơi làm việc, cả hai còn có mối quan hệ đồng nghiệp.

Chính sự không tin tưởng của vợ anh là tiền đề gây ra những mâu thuẫn nội bộ không đáng có trong công ty. Một mặt, anh hãy suy nghĩ lại xem mình có vô tình làm gì gây hiểu lầm cho vợ không? Nếu có, hãy giải thích cho cô ấy hiểu và xóa bỏ nghi ngờ. Mặt khác, anh hãy nói chuyện thẳng thắn với vợ, rằng những gì mà 10 năm qua hai người đã có với nhau không đủ để cô ấy có thể tin tưởng anh thì mong cô ấy hãy chọn cách “đóng cửa bảo nhau”. Đừng mang chuyện cá nhân vào chốn công sở. Cô ấy làm như vậy không những không được nhân viên tôn trọng mà còn ảnh hưởng tới kết quả công việc của công ty. Sau khi nói chuyện mà vợ anh vẫn không thể thay đổi được cách cư xử thì anh có thể nói chuyện với cô ấy về việc không tham gia hoạt động kinh doanh của công ty nữa. Hãy để cô ấy có thời gian suy nghĩ và đưa ra quyết định. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm