Chủ tịch quận 12 bác nghi vấn công an “bảo kê” lớp mẫu giáo Mầm Xanh

05/12/2017 - 07:19
Ông Lê Trương Hải Hiếu, Chủ tịch UBND quận 12, TPHCM vừa khẳng định “không có chuyện cán bộ công an bảo kê cho cơ sở mẫu giáo Mầm Xanh”. Ông Hiếu cũng cho biết, sự việc đang được điều tra xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trao đổi với báo chí ngày 4/12 về vấn đề vi phạm nghiêm trọng tại cơ sở mẫu giáo Mầm Xanh (quận 12, TPHCM), ông Lê Trương Hải Hiếu khẳng định không có chuyện cán bộ công an “bảo kê” cho cơ sở này như nghi vấn mà một vị lãnh đạo UBND TPHCM đã nêu ra.

11.jpg
Ông Lê Trương Hải Hiếu, Chủ tịch UBND quận 12, TPHCM phủ nhận việc có công an bảo kê cơ sở mẫu giáo Mầm Xanh

 

Trước đó, ông Hiếu đã yêu cầu công an vào cuộc điều tra, xác minh, đồng thời khẳng định địa phương thường xuyên tổ chức thanh tra, rà soát hoạt động, cũng như kiểm tra điều kiện để cấp phép các cơ sở dạy mầm non trên địa bàn.

Tuy nhiên, khi nhận được câu hỏi từ báo chí “vì sao trong lần kiểm tra hồi tháng 10, dù phát hiện lớp mẫu giáo Mầm Xanh sai phạm khi chỉ được nuôi dạy trẻ 3-5 tuổi, nhưng lại nhận trẻ từ 18 tháng tuổi và 2 bảo mẫu không có chứng chỉ mà cơ sở này vẫn không bị xử phạt?”, ông Hiếu thừa nhận địa phương thiếu sót trong việc thanh tra, xử lý vi phạm.

2.jpg
Hình ảnh kinh hoàng trong cơ sở mẫu giáo Mầm Xanh đang khiến dư luận phẫn nộ

 

"Quận quản lý về mặt hành chính, thủ tục giấy tờ, còn sâu sát, cụ thể ở trong lớp như thế nào, chăm dạy trẻ tiến hành ra sao để hạn chế những trường hợp trẻ bị đánh thì chưa được như mong muốn", người đứng đầu quận 12 nói.

Ông Hiếu cũng cho biết, cơ quan chức năng hiện đang tạm giữ 2 bảo mẫu xuất hiện trong clip hành hạ trẻ em ở trường Mầm Xanh để điều tra, làm rõ.

Trong cuộc họp khẩn với các sở ngành vào chiều ngày 27/11 để xử lý sự việc xảy ra tại cơ sở giữ trẻ tư nhân Mầm Xanh, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu cho biết mình được báo rằng cơ sở Mầm Xanh được một cán bộ công an quận “đỡ đầu”.

3.jpg
Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM từng đặt nghi vấn về việc "có cán bộ công an "bảo kê" cho cơ sở mẫu giáo Mầm Xanh

 

Khi đó bà Thu “không xác định tin này là đúng” nhưng yêu cầu quận 12 xác minh làm rõ, đồng thời chỉ đạo mở rộng điều tra xem có tình trạng cá nhân, tập thể đứng ra “bảo kê” cho các cơ sở tương tự hay không.

“Mỗi lần đi (kiểm tra) là họ biết trước, sắp xếp cho các cháu ngồi múa hát nhưng khi về là khác hẳn, có rất nhiều chuyện xảy ra với các cháu. Tin đó ở đâu ra?” – bà Thu đặt câu hỏi.

Nhiều người dân TPHCM đánh giá cao câu hỏi mà bà Thu đặt ra và cho rằng đặt vấn đề như vậy là “có cơ sở”. Bởi thực tế cho thấy, hầu như các cuộc thanh tra, kiểm tra các cơ sở mầm non ngoài công lập đều bị “vô hiệu hóa” khi các cơ sở này đều nắm trước thông tin và có biện pháp đối phó. Vì thế, các vụ vi phạm nghiêm trọng thường chỉ bị cơ quan chức năng xử lý sau khi có báo chí lên tiếng hoặc bị dư luận phản ứng mạnh mẽ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm