Chủ tịch Quốc hội kêu gọi các mạnh thường quân tiếp tục ủng hộ người nghèo

17/10/2018 - 23:16
Thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kêu gọi và mong các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục có hành động thiết thực, đóng góp hơn nữa cho công cuộc giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới.
Tối 17/10, Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu Quốc gia và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2018.
 
Ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư TƯ Đảng, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam, cho biết, năm 2018, Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam, Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia, Đài Truyền hình Việt Nam cùng phối hợp tổ chức chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo”. Theo tổng hợp bước đầu, đến thời điểm này đã có hơn 100 đơn vị đăng ký ủng hộ 857 tỷ đồng thông qua chương trình an sinh xã hội và Quỹ “Vì người nghèo” TƯ.
 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại chương trình

Cũng theo ông Trần Thanh Mẫn, nguồn lực vận động được đợt này sẽ tập trung hỗ trợ cho người nghèo ở vùng đặc biệt khó khăn và ưu tiên những vấn đề thiết yếu như nhà ở cho người nghèo, nhất là người nghèo vùng bị bão lũ; áo ấm cho người già, cho trẻ em miền núi, vùng sâu, vùng xa và hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo từng bước ổn định cuộc sống.

 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, cho biết, giảm nghèo luôn được Đảng, Nhà nước xác định vừa là mục tiêu, vừa là yêu cầu để phát triển bền vững và đã trở thành một chủ trương lớn, một chương trình của quốc gia, giàu tính nhân văn, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc để quyết tâm thực hiện. Vì đó còn là một trong những mục tiêu Thiên niên kỷ, phát triển bền vững của Liên hợp quốc mà Việt Nam đã cam kết.
 
Người dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo

Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều đã giảm nhanh, xuống còn 6,7%, tỷ lệ tái nghèo thấp hơn nhiều so với giai đoạn trước, vượt chỉ tiêu Quốc hội đề ra. Kết quả này đã góp phần quan trọng vào sự ổn định, phát triển bền vững của đất nước.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng cho rằng, hiện cả nước vẫn còn 2,9 triệu hộ nghèo, cận nghèo, đặc biệt là ở một số vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, tỷ lệ hộ nghèo còn ở mức cao. Vì vậy, nhiệm vụ giảm nghèo bền vững ngày càng khó khăn hơn, đòi hỏi phải có cách làm chủ động, sáng tạo và huy động được nhiều nguồn lực hơn nữa. 
 
Thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kêu gọi và mong các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục chung tay, đồng hành cùng Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam để có hành động thiết thực, đóng góp hơn nữa cho công cuộc giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới.
 
Để ủng hộ người nghèo, các tổ chức, cá nhân soạn tin VNN gửi vào số 1409, mỗi tin nhắn sẽ ủng hộ người nghèo 20.000 đồng.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm