Chủ tịch Uỷ ban TƯMTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân chúc Tết Chôl Chnăm Thmây

08/04/2017 - 14:27
Sáng 8/4, Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm, chúc Tết đồng bào Khmer tại tỉnh Sóc Trăng nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây.
Tại chùa Khleang (P.6, TP.Sóc Trăng), Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đã gửi lời những lời chúc tốt đẹp nhất đến các sư trụ trì, hòa thượng, toàn bộ người dân đồng bào Khmer nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân biểu dương những đóng góp của đồng bào Khmer đối với sự phát triển của đất nước, đến sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc. Chủ tịch mong muốn các sư trụ trì cùng với 92 ngôi chùa Khmer tại Sóc Trăng sẽ phát huy thế mạnh của mình trở thành những địa chỉ đỏ của tinh thần yêu nước trong việc gìn giữ, phát triển văn hoá, phát triển du lịch và đồng hành cùng nhân dân cả nước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
dsc_8949.JPG
 Chủ tịch Nguyễn Thiên Nhân tại buổi gặp mặt các ban công tác mặt trận ở khu dân cư, hội cựu chiến binh và cán bộ hưu trí ở khu dân cư TP.Sóc Trăng
Trụ trì chùa Khleang cho biết, Tết Chôl Chnăm Thmây mang ý nghĩa là đón mừng năm mới, mừng thêm một tuổi, tương tự như Tết Nguyên đán của người Việt, với hy vọng năm mới đến sẽ đem lại những điều may mắn. Bên cạnh đó, Tết Chôl Chnăm Thmây còn có ý nghĩa chấm dứt thời kỳ nắng hạn, bước sang thời kỳ có nước trời dồi dào để chuẩn bị cho vụ mùa tới. Tết Chôl Chnăm Thmây được diễn ra vào giữa tháng 4 dương lịch (tháng 3 âm lịch).

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ  Nguyễn Thiện Nhân cũng đã có buổi gặp mặt các ban công tác mặt trận ở khu dân cư, hội cựu chiến binh và cán bộ hưu trí ở khu dân cư TP.Sóc Trăng, Sóc Trăng.
dsc_89611.JPG
 Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng các sư trụ trì nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây.
Theo thống kê, đồng bào Khmer chiếm 30% dân số của tỉnh Sóc Trăng, cao nhất trong cả nước, riêng tại thành phố Sóc Trăng số lượng đồng bào Khmer sinh sống chiếm tới hơn 22%.

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Đình Nhung, cựu chiến binh ngụ TP.Sóc Trăng, Sóc Trăng cho biết, trong những năm qua, kinh tế - xã hội của TP.Sóc Trăng nói riêng và tỉnh Sóc Trăng nói chung đã có những phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều việc cần quan tâm như vấn đề ly hương diễn ra trong nhiều năm qua. Việc cha mẹ đi làm xa tạo nên những khoảng trống trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc con cái.
dsc_8993.JPG
 Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tham quan chùa Khleang, TP Sóc Trăng
Theo Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân, tỉnh Sóc Trăng muốn phát triển công nghiệp thì phải đầu tư cơ sở, hạ tầng. Hiện tại thì tỉnh vẫn phải chú trọng phát triển nông nghiệp và du lịch. Để phát triển nông nghiệp, người dân muốn thoát nghèo thì phải làm hợp tác xã chứ không thể làm kinh tế hộ cá thể. Phải biết được thị trường đang cần cái gì để làm, chứ không thể thấy ai làm cái gì thì  làm theo cái đó được.
dsc_8985.JPG
 Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng Lý Thị Sáu, 97 tuổi
Dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Nguyễn Thiện Nhân đã tới thăm và tặng quà mừng Tết Chol Chnăm Thmây cho 10 vị sư tiêu biểu của tỉnh Sóc Trăng, Mẹ VNAH Lý Thị Sáu, Nhà giáo Nhân dân Lâm Es, nguyên Phó Giám đốc Sở GD&ĐT  tỉnh Sóc Trăng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm