Chữa bệnh bằng sái thuốc phiện, một trẻ nguy kịch

14/06/2016 - 08:56
Thấy con sốt cao, tiêu chảy, thay vì đưa trẻ tới cơ sở y tế điều trị, người lớn trong gia đình đã cho bé dùng sái thuốc phiện. Sau khi dùng, bé phải đi cấp cứu.
BS Nguyễn Thị Thanh Hải, Phó khoa Nhi, BV Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, ngày 10/6 BV tiếp nhận bé Hoàng Sông H., 10 tháng tuổi trong tình trạng sốt cao, khó thở đi ngoài phân lỏng.
thuoc.jpg
Bệnh nhi H. đang được điều trị tich cực tại BV đa khoa tỉnh Tuyên Quang 
Theo lời kể của gia đình bệnh nhi, bé H. bị ốm, gia đình đã tự mua thuốc hạ sốt, thuốc tiêu chảy cho trẻ uống, ngoài ra còn cho trẻ dùng thêm sái thuốc phiện. Sau khi uống, bé H. tím tái, khó thở, được đưa tới cơ sở y tế gần nhà khám và được chuyển đến BV Đa khoa tỉnh Tuyên Quang.
 
Tại đây, bệnh nhi H. được chẩn đoán bị suy hô hấp, hôn mê sâu, đồng tử co, suy đa phủ tạng, nhiễm khuẩn nặng, tiên lượng tử vong cao. Hiện bệnh nhi đang được điều trị tích cực và chăm sóc đặc biệt tại khoa Nhi.

Trước đó, BV Đa khoa tỉnh Tuyên Quang từng tiếp nhận trường hợp trẻ mới 20 ngày tuổi cũng được gia đình cho dùng sái thuốc phiện để chữa tiêu chảy.

Bác sĩ khuyến cáo, khi trẻ bị bệnh, các gia đình nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị, không nên tự ý cho trẻ dùng thuốc ở nhà.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm