Chưa có 'lối thoát' gửi xe tại BV Bạch Mai

23/09/2016 - 08:25
Đại diện BV Bạch Mai gửi lời xin lỗi người bệnh khi đóng cửa bãi gửi xe. Phía BV chưa có bãi gửi tạm thời sau ngày 1/10 tới và đang tiếp tục tìm hướng giải quyết.
Chiều 22/9, thay mặt BV Bạch Mai, TS Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp của BV đã chính thức gửi lời xin lỗi tới người dân khi từ ngày 1/10 tới, BV Bạch Mai sẽ đóng cửa bãi gửi xe còn lại của BV.
Phía BV Bạch Mai thấu hiểu nỗi vất vả của người dân khi phải đến BV cũng như việc khó khăn khi gửi xe. Tuy nhiên, để triển khai xây dựng Trung tâm Khám bệnh và Điều trị trong ngày; cải tạo, nâng cấp khoa Thần kinh và Viện Sức khỏe Tâm thần, BV buộc phải đóng cửa các khu gửi xe trong BV.
xeq.jpg
Bãi gửi xe còn lại luôn trong tình trạng quá tải 
Theo TS Dương Đức Hùng, phía BV đã tiến hành khảo sát xung quanh để tìm bãi giữ xe tạm thời cho người dân như vị trí phía bên Đại học Bách Khoa vỉa hè tương đối rộng, nếu như được sử dụng sẽ giúp giải quyết được một nửa lượng xe hiện nay. Ngoài ra, toàn bộ phần dưới cầu vượt rất gần BV cũng là một lựa chọn, tuy nhiên điều này cần sự cho phép của các cấp chính quyền.

Trong ngày 23/9, phía BV Bạch Mai sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo quận Đống Đa để cùng đưa ra hướng giải quyết. BV hy vọng sẽ tìm được tiếng nói chung, cùng nhau giải quyết được vấn đề khó khăn để phục vụ người dân tốt nhất khi tới khám chữa bệnh tại BV Bạch Mai.
 
Bãi đỗ xe tạm thời nếu có phải duy trì trong vòng 2 năm, bởi theo kế hoạch, Trung tâm Khám bệnh và Điều trị ban ngày sắp tới được xây dựng trên khu đất của bãi đỗ xe sẽ gồm 9 tầng nổi và 3 tầng hầm, sẽ được dành để làm nhà để xe cho khách và người đến khám. Dự kiến sau 1,5-2 năm mới có thể đưa vào hoạt động.
xe.jpg
 Bãi gửi xe máy, xe đạp không còn một chỗ trống
Trước câu hỏi của báo PNVN trong trường hợp giữa BV Bạch Mai và địa phương không tìm được tiếng nói chung thì người dân sẽ phải làm gì khi đến BV Bạch Mai muốn gửi xe. TS Dương Đức Hùng cho biết: “Dù không biết kết quả buổi làm việc thế nào nhưng BV hy vọng sẽ có hướng giải quyết tốt nhất. Hiện BV Bạch Mai chưa có cách nào khác ngoài việc cần sự giúp đỡ của địa phương”.
 
Theo thống kê của BV Bạch Mai, mỗi ngày BV có khoảng 4.000 lượt người đến khám bệnh, tối thiểu 4.000 người nhà đi theo, hơn một nửa có phương tiện cá nhân đi kèm-khoảng 2.000 xe máy. Đặc thù, bệnh nhân không rải ra cả ngày mà tập trung vào thời điểm nhất định là đầu giờ sáng nên xảy ra ùn tắc cục bộ.
 
Theo quan sát của phóng viên, chiều 22/9 chỉ còn duy nhất bãi xe trước cổng Viện Sức khoẻ Tâm thần còn hoạt động. Giữa buổi chiều nhưng lượng người đến gửi xe vẫn đông. Bãi xe buộc phải căng biển: “Bệnh viện hết chỗ gửi xe”. Rất may, vì là buổi chiều nên lượng người ra khá đông nên tình trạng hết chỗ nhanh chóng được giải quyết. Vào buổi sáng, tình trạng hết chỗ kéo dài khiến người dân vất vả khi đến BV và có nhu cầu gửi xe.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm