Chúng ta đã làm được bao nhiêu nhà trẻ, nhà ở cho công nhân?

20/05/2018 - 11:49
Nhà ở, nhà văn hóa, nhà trẻ, căng tin được xem là những thiết chế cần thiết cho người lao động nhưng thử hỏi chúng ta làm được bao nhiêu? Đây là vấn đề được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu lên tại cuộc gặp gỡ, đối thoại với hơn 800 công nhân vùng đồng bằng sông Hồng.
thu-tuong-doi-thoai-2.jpg
Thủ tướng gặp gỡ, đối thoại với hơn 800 công nhân các khu công nghiệp khu vực đồng bằng sông Hồng. Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường; lãnh đạo các bộ, ngành và các địa phương vùng đồng bằng sông Hồng. Ảnh: Quang Hiếu
 

Sáng nay, 20/5, tại tỉnh Hà Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ, đối thoại với hơn 800 công nhân các khu công nghiệp vùng Đồng bằng sông Hồng năm 2018.

Tại buổi đối thoại, Thủ tướng bày tỏ mong muốn lắng nghe các vấn đề bức xúc của công nhân.

“Tại đây, tôi muốn lắng nghe trực tiếp ý kiến của công nhân một cách cởi mở, thẳng thắn, dân chủ, phản ánh thẳng thắn tâm tư nguyện vọng của mình trên mục tiêu chung “năng suất cao hơn, phúc lợi tốt hơn. Chúng ta thảo luận xem vấn đề gì mà Đảng, Nhà nước cần phải đặt ra để hỗ trợ giai cấp công nhân thời gian đến”, Thủ tướng nói.

Theo Thủ tướng, thành công của đất nước không thể không có vai trò của công nhân vì thế, chúng ta củng cố, phát triển giai cấp công nhân Việt Nam mạnh về số lượng, tốt về chất lượng, có cuộc sống tốt hơn.

“Ta nói nhà ở, nhà văn hóa, nhà trẻ, căng tin, những thiết chế cần thiết cho người lao động nhưng thử hỏi chúng ta làm được bao nhiêu?”, Thủ tướng nêu vấn đề với các bộ, ngành và doanh nghiệp.

Thủ tướng nêu rõ, tinh thần lắng nghe ngày hôm nay sẽ thể hiện một cách cầu thị nhất, đồng thời tin tưởng vì quyền lợi của mình, giai cấp công nhân sẽ vươn lên để có năng suất lao động tốt hơn, hiệu quả hơn, từ đó có phúc lợi tốt hơn.

thu-tuong-doi-thoai-6.jpg
Các công nhân tham dự cuộc đối thoại được Thủ tướng khuyến khích nói một cách cởi mở, thẳng thắn, dân chủ, phản ánh thẳng thắn tâm tư nguyện vọng của mình. Ảnh: Quang Hiếu
 

Đây là lần thứ 3 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt, đối thoại với anh chị em công nhân và cán bộ công đoàn.

Sau mỗi lần gặp gỡ đối thoại, nhiều chính sách đối với công nhân lao động được quan tâm, nhiều tâm tư, nguyện vọng chính đáng của công nhân xung quanh các vấn đề về đời sống, việc làm, tiền lương, giá cả, nhà ở, nhà trẻ, đời sống văn hóa… được Thủ tướng chia sẻ và chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương thực hiện.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm trong Triển lãm “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam khu vực đồng bằng sông Hồng”, nghe giới thiệu về sản phẩm, trò chuyện và khích lệ tinh thần lao động sáng tạo của chủ nhân các sản phẩm tiêu biểu.

Trước đó vào chiều 19/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, kiểm tra việc triển khai xây dựng Dự án thiết chế Công đoàn tại Khu công nghiệp Đồng Văn II, thăm khu nhà trọ công nhân tại xóm 2, thôn Thần Nữ, xã Bạch Thượng, huyện Duy Tiên.

Thủ tướng ân cần thăm hỏi về việc làm, thu nhập, đời sống và tặng quà cho 3 hộ gia đình và 16 cháu nhỏ là con công nhân đang thuê nhà trọ tại đây.

Một số hình ảnh của Thủ tướng trong chuyến thăm, làm việc tại Hà Nam:

thu-tuong-lam-viec-tai-ha-nam.jpg
Thủ tướng làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Nam về tình hình kinh tế - xã hội địa phương. Ảnh: Quang Hiếu

 

thu-tuong-doi-thoai-1.jpg
Thủ tướng gặp gỡ công nhân. Ảnh: Quang Hiếu

 

thu-tuong-doi-thoai-5.jpg
Hơn 800 công nhân tham gia cuộc đối thoại với Thủ tướng. Ảnh: Quang Hiếu
 
thu-tuong-doi-thoai-7.jpg
Thủ tướng tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm trong Triển lãm “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam khu vực đồng bằng sông Hồng”. Ảnh: Quang Hiếu

 

thu-tuong-lam-viec-tai-ha-nam-2.jpg
Thủ tướng tặng quà công nhân

 

thu-tuong-lam-viec-tai-ha-nam-4.jpg
Thủ tướng thăm hỏi các gia đình công nhân đang thuê trọ ở Đồng Văn.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm