Tags:

chương trình phổ thông mới

"Chúng tôi sẽ không phó thác cho tổ chức, cá nhân soạn sách!"

"Chúng tôi sẽ không phó thác cho tổ chức, cá nhân soạn sách!"

Trả lời chất vấn của các ĐBQH liên quan đến SGK thuộc chương trình giáo dục phổ thông mới, Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết, sẽ thay đổi cách thức thẩm định theo hướng sát hơn, gắn trách nhiệm nhiều hơn của các thành viên hội đồng thẩm định để tránh lọt lỗi, "sạn".

Ra mắt bộ sách giáo khoa lớp 1 "Cánh diều"

Ra mắt bộ sách giáo khoa lớp 1 "Cánh diều"

"Cánh diều" là tên của 1 trong 5 bộ sách giáo khoa lớp 1 chương trình giáo dục phổ thông mới được Bộ GD&ĐT thông qua, vừa chính thức ra mắt độc giả.

Công bố 32 cuốn sách giáo khoa lớp 1 chương trình phổ thông mới

Công bố 32 cuốn sách giáo khoa lớp 1 chương trình phổ thông mới

Chiều 22/11, Bộ GD&ĐT công bố 32 cuốn sách giáo khoa lớp 1 được lựa chọn cho chương trình giáo dục phổ thông mới. Sách của NXB Giáo dục Việt Nam chiếm thế "áp đảo" với 24 cuốn, số còn lại thuộc NXB Đại học Sư phạm Hà Nội và NXB Đại học Sư phạm TP.HCM.

11 bản mẫu sách giáo khoa mới 'trượt' trong thẩm định lần 2

11 bản mẫu sách giáo khoa mới 'trượt' trong thẩm định lần 2

Bộ GD&ĐT chiều 8/10 kết thúc vòng thẩm định lần hai các bản thảo sách giáo khoa cho chương trình phổ thông mới. Có 11 bản thảo bị đánh giá không đạt do chưa đáp ứng được các quy định của chương trình giáo dục phổ thông 2018 (theo Thông tư 32) và các quy định tại Thông tư 33.

Chương trình phổ thông mới: 'Không mới về công nghệ, tư duy'

Chương trình phổ thông mới: 'Không mới về công nghệ, tư duy'

Đó là chia sẻ của GS Hồ Ngọc Đại liên quan đến chương trình giáo dục phổ thông tổng thể vừa được Bộ GD&ĐT ban hành. Theo ông, cách thiết kế chương trình tuy gọn gàng hơn nhưng vẫn còn nhiều điểm cần lưu ý, như về việc dạy học tích hợp hay công nghệ thực thi chương trình chưa có gì mới.

Điểm sáng trong chương trình phổ thông mới khiến học sinh, phụ huynh hào hứng

Điểm sáng trong chương trình phổ thông mới khiến học sinh, phụ huynh hào hứng

Dù chưa hình thành cụ thể môn học trong chương trình tổng thể, nhưng giáo dục STEM bắt đầu được định hướng dần trong chương trình phổ thông mới - điều chương trình hiện hành ở các trường công lập chưa thật sự chú trọng. Đây được xem là điểm sáng của chương trình mới đang được nhiều học sinh, phụ huynh đón nhận.

3 định hướng dạy học tích hợp trong chương trình phổ thông mới

3 định hướng dạy học tích hợp trong chương trình phổ thông mới

Dạy tích hợp được coi là điểm mấu chốt trong chương trình giáo dục phổ thông mới, xuyên suốt từ cấp tiểu học đến THPT. Thay đổi cách thức giảng dạy, đòi hỏi ở giáo viên nhiều kỹ năng hơn trong tổ chức bài giảng và lựa chọn giáo trình.

Chương trình phổ thông mới: Chấm dứt tập huấn giáo viên theo kiểu 'F1, F2, F3'

Chương trình phổ thông mới: Chấm dứt tập huấn giáo viên theo kiểu 'F1, F2, F3'

Ông Hoàng Đức Minh - Cục trưởng Cục Nhà giáo và Quản lý cán bộ giáo dục, Bộ GD&ĐT - khẳng định như vậy trước băn khoăn về chất lượng giáo viên đáp ứng yêu cầu chương trình phổ thông mới. Theo ông Minh, việc đào tạo giáo viên sẽ gắn với việc “số hóa” thay vì cách tập huấn truyền thống”F1, F2. F3”.

Thừa hơn 40.000 GV chương trình mới: Lo nhất là những giáo viên ì

Thừa hơn 40.000 GV chương trình mới: Lo nhất là những giáo viên ì

Theo tính toán của Bộ GD&ĐT, chương trình mới nếu áp dụng sẽ có nguy cơ dôi dư khoảng hơn 40.000 giáo viên ở cấp học THCS và THPT. Không ít thầy cô giáo cho rằng, đây không đơn thuần là nỗi lo thất nghiệp.