Chuyển bác sĩ chỉ định hút thai nhầm sang làm văn phòng

08/01/2018 - 14:08
Về vụ việc bác sĩ bệnh viện đa khoa Đức Giang kết luận thai lưu phải hút gấp trong khi thai vẫn khỏe mạnh, Sở Y tế Hà Nội thống nhất không để bác sĩ Tiến, người chỉ định hút thai nhầm, trực tiếp khám chữa bệnh nữa mà chuyển sang làm văn phòng.
Đó là khẳng định của bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, liên quan đến việc chỉ định hút thai nhầm ở BV Đa khoa Đức Giang.

Theo bà Hà, sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế đã chỉ đạo BV Đa khoa Đức Giang điều chuyển công tác đối với bác sĩ Nguyễn Văn Tiến, người trực tiếp thăm khám, chẩn đoán và yêu cầu thai phụ hút thai. Theo đó, bác sĩ Tiến bị điều chuyển đến phòng Kế hoạch tổng hợp làm công tác sổ sách, giấy tờ chứ không được trực tiếp tham gia khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Cũng theo bà Hà, qua trường hợp này cũng để cảnh báo tất cả cán bộ y tế trong ngành, khi mà thực hiện chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân phải có tinh thần trách nhiệm cao. Nếu gặp những ca khó, bác sĩ phải hội chẩn hoặc chuyển bệnh nhân lên tuyến trên. "Chứ chưa gì đã đưa ra kết luận chuyên môn rồi chỉ định thực hiện, đến khi phát hiện ra sai sót thì rất nguy hiểm cho người bệnh", bà Hà nói.
bv-1.jpg
Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, nơi xảy ra sự việc

Liên quan quan đến sự việc này, ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc BV Đa khoa Đức Giang, cho biết, trong ngày hôm nay, 8/1/2018, Ban lãnh đạo BV sẽ tổ chức họp để làm rõ quy trình điều trị cho bệnh nhân và hướng xử lý bác sĩ Nguyễn Văn Tiến. Sau khi có kết quả, BV sẽ thông báo công khai trên các phương tiện truyền thông.

Trước đó, như PNVN đã thông tin, chị N.T.T.M (27 tuổi, ở quận Long Biên, Hà Nội) khi đang mang thai 7 tuần tuổi thì bị ra máu âm đạo. Gia đình đã đưa bệnh nhân đến BV đa khoa Đức Giang. Tại đây, bác sĩ Tiến trực tiếp điều trị cho chị. Sau khi siêu âm, bác sĩ Tiến xác định thai chết lưu, không có tim thai, không có chiều dài đầu mông nên chỉ định hút thai.

Tuy nhiên, gia đình không đồng ý nên xin chuyển sang BV Phụ sản Hà Nội kiểm tra lại.

Tại đây, bác sĩ xác định thai nhi vẫn phát triển bình thường, chỉ hơi bị động thai nên cho thuốc uống và về nhà theo dõi. Sau đó, gia đình đã đến BV Đa khoa Đức Giang đề nghị làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm