Thai khỏe mạnh, bác sĩ khẳng định, chết lưu phải hút gấp

05/01/2018 - 14:43
"Bác sĩ nói với tôi là kết quả xét nghiệm chắc chắn thai đã chết lưu, phải đi làm thủ thuật hút thai ngay. Tuy nhiên, tôi không đồng ý và sang BV khác kiểm tra thì được xác định thai vẫn bình thường, chỉ bị động thai nhẹ", chị M. nói.
Ngày 5/1, một tài khoản face book chia sẻ thông tin về sự tắc trách của bác sĩ BV Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) khiến thai nhi suýt bị chết oan. Theo chia sẻ, khi thăm khám tại BV, bác sĩ cho biết thai đã bị chết lưu và chỉ định hút thai. Tuy nhiên, khi sang BV Phụ sản Hà Nội, kết quả siêu âm cho thấy thai vẫn phát triển bình thường.

Trao đổi với chúng tôi, chị N.T.T.M (27 tuổi, ở huyện Gia Lâm, Hà Nội) cho biết đó là trường hợp của gia đình chị.

Chị M. cho biết, hơn 2h ngày 3/1, khi đang mang thai 7 tuần, chị phát hiện bị ra máu âm đạo nên đã được đưa đến BV Đa khoa Đức Giang cấp cứu.

Tại đây, chị M được bác sĩ Nguyễn Văn Tiến khám trực tiếp và siêu âm đường bụng. Bác sĩ cho biết, mới thấy túi thai, chưa thấy thai nhưng ra máu là dọa sảy nên cho nhập viện.
giang1-1515119621-962-width600height450.jpg      Giấy ra viện của chị M. đã xác định thai đã chết lưu

Sáng ngày 4/1, bác sĩ Tiến cho biết thai đã chết lưu, trong ngày hôm nay đi làm thủ thuật hút thai. Bác sĩ Tiến khẳng định: “Kết quả xét nghiệm là thai chắc chắn đã chết lưu. Không có tim thai và chiều dài đầu mông”, chị M. kể. 

Gia đình chị không đồng ý hút thai luôn mà xin chuyển viện. Tuy nhiên, bác sĩ khẳng định thai đã chết lưu không cần chuyển viện. Dù vậy, gia đình chị đã tự viết giấy xin ra viện và sang BV Phụ sản Hà Nội kiểm tra.

Tại đây, các bác sĩ siêu âm và xác định chỉ hơi bị động thai, còn thai nhi vẫn phát triển bình thường và cho thuốc về nhà uống.
giang3-1515119667-769-width600height452.jpg
Kết quả xét nghiệm của BV Phụ sản Hà Nội cho thấy thai vẫn bình thường


Sau đó, gia đình chị M. đã đến BV Đa khoa Đức Giang để trả viện phí và hỏi rõ vấn đề. Ban đầu, bác sĩ vẫn không nhận trách nhiệm, chỉ khi có giấy tờ chứng minh, bác sĩ mới xin lỗi gia đình.

Ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc BV Đa khoa Đức Giang xác nhận có sự việc trên. Hiện tại, BV đang yêu cầu các bác sĩ liên quan viết tường trình để xem xét toàn bộ quy trình.

“Quan điểm của chúng tôi là sai đến đâu xử lý đến đó”, ông Thường nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm