Chuyên gia ẩm thực xứ Huế giới thiệu món ăn Việt đến du khách

05/07/2017 - 18:31
Bắt đầu từ tháng 7/2017, du khách trong nước và quốc tế có thể thưởng thức các món ăn đậm chất Việt Nam qua đôi bàn tay tài hoa của chuyên gia ẩm thực Phan Tôn Tịnh Hải tại các sân bay quốc tế trên khắp đất nước.
Chuyên gia ẩm thực Phan Tôn Tịnh Hải vừa chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu Big Bowl - chuỗi nhà hàng quen thuộc với du khách trong và ngoài nước khi đặt chân đến các sân bay quốc tế Việt Nam.
 
Với sự hợp tác này, chuyên gia ẩm thực Phan Tôn Tịnh Hải sẽ giới thiệu đến thực khách một thực đơn thuần Việt đặc trưng như bắp hoa sốt mắm gừng ăn kèm rau thơm địa phương; gỏi gân bò cay với đu đủ; gà bóp lá chanh; chả gà cuộn tôm thịt;  đuôi bò tay cầm. Và phở vẫn là món ăn chủ đạo.

Điểm đặc sắc của các món ăn là ở nước chấm rất đặc biệt do chuyên gia Tịnh Hải chế biến sẽ giúp kích vị khi ăn cùng với phở. Ngoài ra còn có các món nước uống độc đáo như nước sâm đài sen, trà gạo lứt, và trà đậu ván giúp xua đi cái nóng bức khó chịu của mùa hè.

Phở hứa hẹn sẽ là món ăn chủ đạo tại chuỗi nhà hàng Big Bowl và hứa hẹn sẽ được nhiều thực khách lựa chọn nhất

Bắt đầu từ tháng 8/2017, chuyên gia ẩm thực Tịnh Hải cũng sẽ viếng thăm đến tất cả các nhà hàng Big Bowl tại 5 sân bay quốc tế. Cô sẽ giao lưu, chia sẻ và truyền đạt kinh nghiệm của mình với đội ngũ bếp để cải tiến chất lượng sản phẩm, nguyên vật liệu và công thức chế biến món ăn thông qua thực đơn các món ăn mới. Song song đó là chuỗi các hoạt động gặp gỡ, trình diễn nấu ăn và đích thân chế biến, phục vụ thực khách.

Hiện Big Bowl có tổng cộng 15 nhà hàng ở 5 sân bay quốc tế gồm sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh và Phú Quốc.
 
Chuyên gia ẩm thực Tịnh Hải sinh ra và lớn lên trong gia đình có cội nguồn Hoàng tộc. Thân mẫu của cô là nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng xứ Huế. Có lẽ vì thế mà ngay từ khi lọt lòng mẹ, cô đã được làm quen với những tinh hoa, tinh túy của ẩm thực cung đình Huế.

Hiện chuyên gia ẩm thực Tịnh Hải đang là giảng viên và hiệu trưởng Trường Đào tạo đầu bếp Mint Culinary School. Cô nổi tiếng với các món ăn đặc trưng hương vị Việt và luôn theo đuổi triết lý nấu ăn tươi mới. Trong thời gian qua, cô cũng tham gia làm giám khảo các cuộc thi ẩm thực trên truyền hình Việt Nam như Master Chef, Master Chef Junior và Iron Chef.
 
 
 
 
 
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm