Chuyển tội danh truy tố ca sĩ Châu Việt Cường sang tội Giết người

16/11/2018 - 17:50
Công an quận Ba Đình (Hà Nội) vừa thay đổi tội danh từ Vô ý làm chết người (Điều 128 Bộ Luật hình sự năm 2015) sang tội danh Giết người, theo điều 123 BLHS năm 2015 đối với bị can Nguyễn Việt Cường (35 tuổi, tức ca sĩ Châu Việt Cường).

Chiều ngày 16/11, tin từ Phòng CSĐT Công an quận Ba Đình cho biết, đơn vị vừa ra Quyết định khởi tố bị can Nguyễn Việt Cường (SN 1983, quê ở huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) về tội Giết người, theo điều 123 Bộ Luật hình sự 2015. Hiện hồ sơ vụ án đã được chuyển lên Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội điều tra theo thẩm quyền.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó Công an quận Ba Đình đã chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân quận này đề nghị truy tố Nguyễn Việt Cường về tội Vô ý làm chết người, theo điều 128 Bộ Luật hình sự 2015 và Phạm Đức Thế về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, theo điều 249.

Tuy nhiên, Viện Kiểm sát nhân dân quận Ba Đình trả lại hồ sơ vì cho rằng hành vi của Cường có dấu hiệu của tội Giết người. Sau hơn 1 tháng xem xét lại hồ sơ, cơ quan điều tra đã xác định hành vi của Nguyễn Việt Cường đã cấu thành tội Giết người nên đã thay đổi tội danh truy tố.

 

photo-1-15202717052732019678521.jpg
Nguyễn Việt Cường tại cơ quan điều tra

Ở một diễn biến khác, trao đổi với PV PNVN, chị Lưu Thị Hà (SN 1988), huyện Chương Mỹ (Hà Nội), người đại diện hợp pháp cho gia đình nạn nhân Trần Mỹ H. (cô gái tử vong trong vụ án liên quan đến ca sĩ Châu Việt Cường) cho biết: Ngay sau khi sự việc xảy ra, phía gia đình Nguyễn Việt Cường có xin gia đình chị thông cảm, mong gia đình tạo điều kiện để có một khung hình phạt nhẹ nhất. Đồng thời đưa cho gia đình chị 100 triệu đồng để lo chi phí mai táng, chi phí tổn thất tinh thần…

“Gia đình Cường trước đó hứa hẹn và xin gia đình tôi tạo điều kiện hết sức, nhưng suốt mấy tháng qua gia đình tôi chưa nhận được sự phản hồi tích cực nào từ phía gia đình họ nên chúng tôi đang cân nhắc. Trước mắt, gia đình tôi yêu cầu cơ quan chức năng xử lý theo đúng quy định pháp luật, đúng người đúng tội”, chị Hà thông tin thêm.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, vào rạng sáng ngày 5/3, Châu Việt Cường và ca sĩ tự do Đoàn Quý Nguyên (tức Nam Khang, SN 1985, quê quán Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) rủ nhau về nhà của Phạm Đức Thế (tại phố Nguyễn Văn Ngọc, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) để sử dụng ma túy.

Khi có mặt tại nhà Thế, Cường gọi thêm Đỗ P.A, (SN 1995, ở tỉnh Sơn La) cùng đến sử dụng ma túy và quan hệ tình dục. Sau đó, P.A rủ thêm Trần Mỹ H. (SN 1998, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đi cùng.

Theo khai nhận tại cơ quan điều tra, Châu Việt Cường cho biết, sau khi sử dụng ma túy thì Cường và H. bị sốc, rơi vào tình trạng “phê", lúc này Cường gọi H. là "bà cô tổ", còn H. gọi Cường là "con", rồi cả hai chắp tay lạy nhau.

 

28810939_2114523991897508_389956656_o.jpg
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Sau đó, Cường nghĩ H. bị ma nhập nên chạy đi mua tỏi, đè H. ra và nhét tỏi vào miệng. Thấy vậy, Thế và P.A can ngăn nhưng không được nên bỏ ra ngoài cửa. Sau đó, Cường cầm điện thoại di động chạy ra khỏi nhà, kêu gào và nói với Thế là đã giết người. Thời điểm này, không có mặt của Nam Khang vì người này đã đi Thái Bình để biểu diễn từ sáng sớm.

Trong quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Việt Cường là ca sĩ có nghệ danh Châu Việt Cường, để điều tra về tội danh “Vô ý làm chết người”.

Báo PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm