Chuyện trước giờ đi ngủ: U60 vẫn thăng hoa

07/12/2016 - 19:00
Theo TS Irwin Goldstein, khoa Y học tình dục, Bệnh viện Alvarado, San Diego (Mỹ), 'chuyện ấy' ở thời kỳ mãn kinh khá thú vị, bởi không bị gián đoạn do chu kỳ kinh nguyệt, đặc biệt là không lo 'dính bầu'.
1. Không lo lắng mang thai

Chuyện phòng the ở độ tuổi 40-50 có thể tuyệt vời nhưng chị em vẫn sợ mang thai. “Nhưng bước vào giai đoạn mãn kinh, lo lắng đó sẽ không còn nữa. Điều này sẽ giúp người trong cuộc thoải mái và không cần dùng bao cao su... khi "yêu" nên dễ thăng hoa hơn”, TS y học Margaret E. Wierman, Đại học Y khoa Colorado Denver (Mỹ), khẳng định.
negative-pregnancy-400x400.jpg
Bước vào giai đoạn mãn kinh, lo lắng về chuyện mang thai ngoài ý muốn khi 'quan hệ' không còn nữa
2. Không bị trẻ làm phiền

Khi bạn qua tuổi 50, những đứa con đã lớn, chúng sẽ không gây gián đoạn bất kỳ chuyện gì trong phòng ngủ hoặc đánh thức bạn dậy vào giữa đêm.

“Khi con lớn và độc lập hơn, các cặp vợ chồng có nhiều thời gian hơn cho bản thân và mối quan hệ của họ”, Amanda Richards, giáo sư sản và phụ khoa, tại Đại học Y Miller (Mỹ), cho biết.
gettyimages-92794482-copy.jpg
3. Bạn biết mình muốn gì

Theo GS Amanda Richards, hầu hết phụ nữ mãn kinh cho rằng, cần hâm nóng "chuyện yêu” vì đã bỏ qua trong thời gian dài và nếu không tiến hành thì họ sẽ không còn cơ hội nữa. Một số nghiên cứu cho thấy, phụ nữ trở nên ít ức chế khi có tuổi. Điều này giúp cải thiện chức năng và hoạt động phòng the.

4. Ổn định tài chính

Thông thường, ở gian đoạn này, hầu hết chị em không phải bận tâm đến vấn đề tài chính, do kinh tế đã ổn hơn trước. Vì vậy, người trong cuộc hoàn toàn có thể lên kế hoạch cho "chuyện ấy” theo bất cứ cách nào mà mình muốn. Thuận lợi này cũng dễ khiến cuộc ái ân của 2 người có kết quả tốt hơn.
menopause-enjoy-life-400x400.jpg
Tài chính ổn định khiến phụ nữ tuổi mãn kinh thư thái hơn 
“Phụ nữ lớn tuổi có xu hướng chi tiêu vào những bữa ăn tối hoặc các kỳ nghỉ lãng mạn nhiều hơn so với khi họ còn trẻ. Bởi họ đã làm việc chăm chỉ và đây là thời điểm để tận hưởng, kể cả trong "chuyện gối chăn”, TS Richards nhìn nhận.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm