Clinton, Trump cùng về New York để chuẩn bị mừng chiến thắng

08/11/2016 - 16:42
Lần đầu tiên trong lịch sử bầu cử Mỹ, hai ứng viên Hillary Clinton và Donald Trump sẽ cùng tổ chức đêm đón chờ kết quả ở cùng một thành phố - Đó là New York.
Mọi ánh mắt đang dồn về New York khi cả hai ứng viên tổng thống Mỹ vừa về tới "sân nhà". Bà Hillary vừa kết thúc sự kiện vận động cuối cùng ở Raleigh, North Carolina, còn ông Trump hoàn thành xong cuộc vận động ở Grand Rapids, Michigan. Bà Hillary đã đáp máy bay về bang nhà tại sân bay White Plains. Nhiều nhóm người ủng hộ, các trợ lý, bạn bè chào đón bà cùng với các biểu ngữ như: "Chào mừng trở về nhà!" hay "Bỏ phiếu cho đảng Dân chủ!".
hillary-clinton-2.jpg
Máy bay chở bà Clinton hạ cánh xuống New York 
Khác với chiến dịch vận động của bà Hillary, ông Trump và đội của ông không chụp ảnh khi hạ cánh xuống sân bay ở New York. Máy bay chở ông Trump đáp xuống sân bay JFK, còn đội báo chí của ông hạ cánh xuống sân bay Newark.

New York từng là thành phố của chính trị, nơi đặt trụ sở Quốc hội Mỹ cho đến năm 1970. New York cũng là nơi bà Hillary khởi đầu sự nghiệp chính trị của riêng mình khi ứng cử vào vị trí nghị sĩ New York. New York còn là nơi sinh ra và lớn lên của tỷ phú Trump.

Thành phố không ngủ New York là nơi hoàn hảo để trở thành sân khấu cho những buổi tiệc ăn mừng chiến thắng. Trump đã đặt khách sạn New York Hilton Midtown, trong khi Clinton chọn trung tâm hội nghị Jacob K. Javits để làm địa điểm tuyên bố chiến thắng. Trần kính trung tâm này được hãng tin AP nhận định là “bức kính trần vô hình” mà bà Hillary đã vượt qua với quyết tâm trở thành nữ tổng thống và tổng tư lệnh đầu tiên của nước Mỹ.
hillary-clinton.jpg
Bà Hillary giữa người ủng hộ ở New York
Ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton lên kế hoạch ăn mừng chiến thắng bằng một màn pháo hoa lớn bắt đầu lúc 21 giờ 30, sau khi các điểm bỏ phiếu ở New York đóng cửa và nhiều giờ trước khi các cử tri ở Bờ Tây hết hạn đi bầu. Công ty Garden State Fireworks sẽ thực hiện màn trình diễn ánh sáng. Giới chức hành pháp và Sở Cứu hỏa New York đã được thông báo về kế hoạch, đề nghị chuẩn bị sẵn sàng cho màn pháo hoa trên xà lan trước trung tâm hội nghị Javits, Manhattan.
donald-trump.jpg
Ông Trump vận động tranh cử ở New York
Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump cũng dự kiến tổ chức buổi tiệc đêm bầu cử ở New York. Với hai buổi tiệc đã sắp sẵn, cảnh sát New York hẳn sẽ có một đêm vất vả vì Quảng trường Thời đại nằm ở khoảng giữa hai nơi này khi hàng nghìn người tụ tập sẽ đón chờ kết quả cuộc bầu cử phát trên màn hình công cộng. Sở Cảnh sát sẽ làm việc với Mật vụ Mỹ để hỗ trợ thêm nhân viên đảm bảo an toàn cho nơi ăn mừng dự kiến của các ứng viên. Cảnh sát mặc thường phục, cảnh sát chống khủng bố được trang bị vũ khí đều được triển khai, chủ yếu để đối phó các vụ biểu tình có thể nổ ra và chặn đường khi cần thiết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm