Cô bé lớp 4 tham gia viết sách về phòng chống xâm hại tình dục trẻ em

27/06/2017 - 06:50
Trần Lê Thảo Nhi, cô bé mới học xong lớp 4 trường Tiểu học Chu Văn An (quận Bình Thạnh, TPHCM) vừa cùng với TS Phạm Thị Thúy và tác giả Đào Trung Uyên ra mắt cuốn sách “Cẩm nang phòng tránh xâm hại cho con - Những bảo bối của hiệp sĩ Tani”.
thao-nhi.jpg
Trần Lê Thảo Nhi - cô bé vừa học xong lớp 4 đã có cuốn sách đầu tay về đề tài phòng chống xâm hại tình dục trẻ em. 


Cuốn sách do Công ty SaigonBook và Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM phát hành nhận được sự ủng hộ của đông đảo độc giả, nhất là các bậc phụ huynh có con ở lứa tuổi tiểu học, THCS. Theo nhận xét của nhiều độc giả, nội dung và cách thiết kế cuốn sách giúp phụ huynh và con cái của mình có thể kết nối, tìm được sự chia sẻ, gần gũi hơn khi đề cập đến một vấn đề nhạy cảm là nạn xâm hại tình dục trẻ em.
Trong 2 phần chính của cuốn sách, bên cạnh nội dung chia sẻ kỹ năng cần thiết cho phụ huynh và các em nhỏ liên quan đến nạn xâm hại tình dục do TS Phạm Thị Thúy viết, Trần Lê Thảo Nhi cùng tác giả Đào Trung Uyên thực hiện phần thứ hai với những tình huống cụ thể có thể xảy ra với các em nhỏ cùng những câu thơ thú vị, phần minh họa sinh động, giúp các em nhỏ có thêm kỹ năng để phòng, tránh nạn xâm hại tình dục.

sach.png
Cuốn sách vừa ra mắt đã lập tức nhận được sự chào đón của đông đảo phụ huynh cũng như các độc giả nhí.

Cuốn sách được đánh giá là thiết thực, mang đến cho phụ huynh và con em của họ những kiến thức cũng như kỹ năng xử lý tình huống thực tế mà mỗi ngày các em có thể gặp phải.

Chia sẻ với độc giả khi ra mắt cuốn sách đầu tay có sự đóng góp của mình, Thảo Nhi bày tỏ niềm vui lớn với em, với mong muốn được góp sức vào việc ngăn chặn những nguy hiểm có thể xảy đến với những bạn cùng trang lứa. Em cũng cho biết, trong thời gian tới luôn sẵn sàng tham gia các buổi thuyết trình, nói chuyện cùng các bạn nhỏ về đề tài vốn được cho là “nhạy cảm” với lứa tuổi tiểu học.

dien-thuyet.jpg
Thảo Nhi trong một buổi "diễn thuyết" trước bạn bè trong cùng trường về đề tài trẻ em với nguy cơ bị xâm hại tình dục. 

Trần Lê Thảo Nhi được nhiều người biết đến qua nhiều cuộc “diễn thuyết” mang tính tự phát với bạn bè trong lớp, trong trường về vấn đề xâm hại tình dục trẻ em trong các tháng 3, 4 và 5/2017 vừa qua. Với sự hỗ trợ nhiệt tình của cha mẹ, cô bé học trò lớp 4 đã cung cấp cho các bạn cùng trang lứa về cách đề phòng, nhận diện kẻ xâm hại, xử lý tình huống, nếu sự việc đã xảy ra thì cần làm gì về mặt pháp lý và cả tâm lý… Không chỉ am hiểu các vấn đề xã hội và luật, Nhi còn có khả năng nói chuyện trôi chảy, lập luận tốt.

Từ đó đến nay, Nhi đã tham gia nhiều buổi sinh hoạt về chủ đề nói trên cùng các bạn nhỏ, với mong muốn cùng các bạn tự bảo vệ được mình khỏi những nguy hiểm.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm