Cố chi 44 triệu USD dàn xếp bê bối quấy rối tình dục, 'ông trùm' Hollywood vẫn phải hầu tòa

25/05/2019 - 19:41
“Ông trùm” Hollywood một thời Harvey Weinstein đã đạt được thỏa thuận dự kiến có giá trị lên tới 44 triệu USD để dàn xếp bê bối quấy rối tình dục. Tuy nhiên vào tháng 9 tới, nhà sản xuất phim này vẫn phải hầu tòa về những cáo buộc trên.

Theo thông tin trên Wall Street Journal và AP, thỏa thuận trị giá 44 triệu USD này được đưa ra bởi những người tố cáo Harvey Weinstein, các thành viên hội đồng quản trị hãng phim trước đây của ông và văn phòng Tổng chưởng lý New York.

Thỏa thuận được đề xuất bao gồm 30 triệu USD cho các nguyên đơn, bao gồm các nạn nhân cáo buộc Harvey Weinstein quấy rối tình dục, cựu nhân viên công ty của Harvey Weinstein và chủ nợ của studio. 14 triệu USD còn lại sẽ được trả cho các khoản phí hợp pháp của các cộng sự với Weinstein.

Dù chi 44 triệu USD dàn xếp bê bối quấy rối tình dục, Harvey Weinstein vẫn phải hầu tòa.

Được biết, thỏa thuận này sẽ giải quyết nhiều vụ kiện nhắm tới Harvey Weinstein, bao gồm một vụ kiện tập thể của các nạn nhân cáo buộc nhà sản xuất phim này quấy rối tình dục và vụ kiện của Tổng chưởng lý New York cáo buộc các giám đốc điều hành và hội đồng quản trị của công ty do Weinstein điều hành đã không bảo vệ nhân viên khỏi môi trường làm việc nguy hiểm.

Tuy nhiên, thỏa thuận trên vẫn không “cứu” được Harvey Weinstein khỏi tòa. Nhà sản xuất phim này vẫn phải đối mặt với cáo buộc hình sự về tội Hiếp dâm và thực hiện hành vi cưỡng bức tình dục. Dự kiến ông ta sẽ phải ra hầu tòa tại New York vào tháng 9. Hiện ông ta vẫn ra sức phủ nhận tất cả các cáo buộc về quấy rối tình dục.

Đại diện của Harvey Weinstein đã từ chối bình luận về thỏa thuận trên.

“Đây là một quá trình lâu dài, phức tạp và chúng tôi cảm thấy việc giải quyết này cung cấp một thước đo sự công bằng, mặc dù đó không phải là tất cả những gì người ta có thể hy vọng. Ngoài ra, thỏa thuận này đã phản ánh một nỗ lực lâu dài để đạt được sự thỏa hiệp giữa các bên về tiền từ toàn bộ doanh nghiệp Weinstein”, luật sư Aaron Filler - luật sư đại diện cho một trong những nguyên đơn là nữ diễn viên Paz De La Huerta, chia sẻ với Los Angeles Times.

Thỏa thuận trên xuất hiện hơn một năm rưỡi sau những cáo buộc về hành vi quấy rối tình dục của Weinstein lần đầu tiên được công khai vào tháng 10/2017 trên tờ New York Times. Sau đó, hơn 15 vụ kiện đã được đệ trình, cáo buộc Weinstein hoặc công ty của ông - Weinstein Co - về các hành vi sai trái.

Jennifer Lawrence từng bị đồn ngủ với Harvey Weinstein để có được một giải Oscar nhưng cô đã phủ nhận tin đồn này và cho biết giữa cô và ông ta chỉ có quan hệ công việc.

Trước khi vướng vào bê bối quấy rối tình dục, Harvey Weinstein đã giành được nhiều sự khen ngợi và giải thưởng thông qua công ty mà ông ta đồng sáng lập cùng với anh trai Bob, cũng như hãng phim Miramax trước đó của họ (đã được Disney mua vào năm 1993).

Những bộ phim nổi tiếng nhất của nhà sản xuất phim này bao gồm Shakespeare in Love, The King’Speech và Pulp Fiction.

Sự nghiệp của Weinstein rơi xuống vực thẳm sau khi hơn 70 phụ nữ, chủ yếu là các nữ diễn viên trẻ và những người khác trong ngành điện ảnh, cáo buộc ông ta có hành vi quấy rối tình dục hàng thập kỷ qua.

Ngay khi những lời buộc tội chống lại Weinstein được đưa ra, Công ty Weinstein Co đã sa thải ông ta và nộp đơn xin phá sản. Đồng thời, ông ta cũng bị đuổi khỏi Viện Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh.

Vụ án Weinstein như một cú hích khởi động mạnh mẽ cho các phong trào nữ quyền như #MeToo và #Time Up, dẫn đến hàng chục người đàn ông hoạt động trong giải trí, chính trị và nhiều lĩnh vực khác bị buộc tội có những hành vi tình dục sai trái.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm