Cô gái 15 tuổi sống sót bên thi thể người mẹ sau sóng thần ở Indonesia

01/10/2018 - 21:31
Nurul Istikharah (15 tuổi) đã được các nhân viên cứu hộ tìm thấy trong bùn đất ở một ngôi nhà đổ nát sau động đất, sóng thần ở thành phố Palu bên thi thể người mẹ và đứa cháu của mình.
Nurul Istikharah bị mắc kẹt dưới những khối bê tông vỡ sau khi động đất khiến ngôi nhà của cô sập xuống. Istikharah không thể rút chân khỏi những khối bê tông lớn và bị mắc kẹt bên cạnh thi thể người mẹ và đứa cháu đã thiệt mạng suốt 2 ngày qua. Một đường ống nước bị rò rỉ khiến cô chìm trong cả bùn đất và có nguy cơ bị chết đuối.
 
nurul-istikharah-1.JPG
Các nhân viên cứu hộ giải cứu Nurul Istikharah trong bùn lầy

 

Lực lượng cứu hộ đã kịp thời phát hiện, cùng hợp sức kéo cô ra khỏi những mảng bê tông. Cô đờ đẫn cố với tới một nhân viên cứu hộ, trong khi một người khác nâng cô lên từ vũng nước bùn. Các nhân viên cứu hộ liên tục trò chuyện để cố gắng giữ cô tỉnh táo, còn những người khác đưa cho cô thức ăn và nước uống.
 
Theo Cơ quan Quản lý thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB), số người chết trong thảm họa kép động đất và sóng thần đã lên tới 1.203 và còn tiếp tục tăng. Hàng trăm nạn nhân được cho là đang bị mắc kẹt dưới những tòa nhà sập. Lực lượng cứu hộ buộc phải tiếp tế nước và thực phẩm cho những người còn lại chưa được giải thoát. Khoảng 20 người đã được giải cứu bằng cách dùng tay không đào bới các đống đổ nát. Vẫn cần thêm nhiều thiết bị hạng nặng khác để tìm kiếm các nạn nhân có thể còn sống sót đang bị chôn vùi trong những tòa nhà bị sập, bao gồm một khách sạn 8 tầng tại thành phố Palu.
 
samidah.jpg
Samidah, người thân của một nạn nhân khóc bên ngoài khách sạn Roa Roa bị sụp đổ ở Palu

 

Ông Willem Rampangilei, Giám đốc BNPB cho biết, một ngôi mộ tập thể đã được đào tại thành phố Palu dành cho 300 nạn nhân rộng 10m, dài 100m và có thể được nới rộng ra nếu cần thiết. "Công việc này cần được thực hiện càng sớm càng tốt vì lý do y tế và tôn giáo", ông Willem nói thêm.
 
thi-the-sau-dong-dat-indonesia.jpg
Nhiều thi thể được tập trung để chôn cùng trong ngôi mộ tập thể

 

Indonesia là quốc gia có đa số người dân theo đạo Hồi và tôn giáo này có truyền thống chôn cất người chết ngay sau khi họ qua đời, thường trong vòng 1 ngày.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm