Cô gái 9X giành giải bạc thi truyện tranh quốc tế

07/02/2017 - 07:00
Tác giả với bút danh Can Tiểu Hy (tên thật là Phan Cao Hà My, sinh năm 1990) đến từ Việt Nam đã giành giải Bạc cuộc thi thi truyện tranh quốc tế với tác phẩm “Ðịa ngục môn”.
cat-2-1483087776.jpg
 Can Tiểu Hy, tác giả truyện tranh giành giải bạc Địa ngục môn.

Tối 6/2, Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi truyện tranh quốc tế (The Japan International Manga Award) lần thứ 10.

Tác giả với bút danh Can Tiểu Hy (tên thật là Phan Cao Hà My, sinh năm 1990) đến từ Việt Nam đã giành giải Bạc cuộc thi này với tác phẩm “Ðịa ngục môn”.

Ðây là bộ truyện tranh thứ hai (sau Long Thần Tướng) của Việt Nam được trao giải tại cuộc thi này.

Cuộc thi truyện tranh thế giới được Bộ Ngoại giao Nhật Bản tổ chức thường niên từ năm 2007. 

Đây là một trong các cuộc thi quốc tế uy tín thu hút hàng trăm tác phẩm truyện tranh của các tác giả từ khắp nơi trên thế giới tham gia. 

Cuộc thi năm nay đã thu hút 296 tác phẩm của các tác giả đến từ 55 quốc gia, khu vực.

Tại lễ trao giải, ban tổ chức cho biết cuộc thi năm nay có 14 tác phẩm đoạt giải, trong đó có 1 giải Vàng, 3 giải Bạc, 10 giải Đồng. 

Giải Vàng được trao cho tác giả Joel Parnotte đến từ Pháp với tác phẩm "Master of arms" (tạm dịch là “Thần Kiếm”).

Can Tiểu Hy cho biết cảm xúc đầu tiên là rất ngạc nhiên, sau đó là tự hào; tự hào đối với chính bản thân mình và tự hào cho giới sáng tác truyện tranh ở Việt Nam.

Cao Tiểu Hy cho biết những người trẻ tuổi Việt Nam có khả năng rất tốt, do đó, tương lai truyện tranh Việt Nam sẽ rất tươi sáng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm