‘Long Thần Tướng’ đoạt giải Truyện tranh Quốc tế của Nhật Bản

17/02/2016 - 16:27
Những ngày đầu Xuân, cộng đồng truyện tranh Việt đón nhận một tin vui khi tập 1 bộ Truyền thuyết Long thần tướng giành giải Bạc cuộc thi International MANGA Award lần thứ 9.
Từ trái qua: Biên kịch Nguyễn Khánh Dương cùng 2 họa sĩ Nguyễn Thành Phong và Nguyễn Mỹ Anh 
1 trang trong Bộ truyện Long Thần tướng 

Truyền thuyết Long Thần Tướng là bộ truyện tranh lịch sử dự kiến 5 tập, do nhóm tác giả gồm biên kịch Nguyễn Khánh Dương cùng 2 họa sĩ Nguyễn Thành Phong và Nguyễn Mỹ Anh. Cố vấn lịch sử của bộ truyện là nhà nghiên cứu Trần Quang Đức. Bộ truyện lấy bối cảnh quãng thời gian trước khi diễn ra cuộc chiến chống Nguyên Mông lần thứ hai (năm 1285). Đây là  giai đoạn đấu trí vô cùng căng thẳng giữa nhà Trần cùng với nhà Nguyên, với họa xâm lăng đã cận kề bờ cõi. Đến nay, truyện đã ra được 2 tập.

Bộ truyện gây xúc động mạnh bởi nội dung, hình thức và phương thức gây quỹ cộng đồng để xuất bản cuốn sách. Chỉ trong 2 tháng (từ 1/4/2014-31/5/2014), các tác giả đã nhận được 330 triệu đồng cho tập 1 và ra mắt ngày 1/11/2014. Tập 2 của bộ truyện cũng nhận được 252 triệu đồng và ra mắt ngày 6/9/2015.

Trong thư thông báo giải thưởng gửi đến nhóm Phong Dương Comic, Quỹ Nhật Bản mời tác giả Long Thần Tướng đến Nhật từ 23/2 đến 3/3 để tham dự lễ trao giải và giao lưu, tìm hiểu về truyện tranh Nhật Bản và Quốc tế.

Giải Truyện tranh Quốc tế (International MANGA Award) do Bộ Ngoại giao Nhật Bản trao tặng, được lựa chọn từ hàng trăm tác phẩm gửi về khắp nơi trên thế giới. Giải được trao thường niên từ năm 2007 tại quê hương thể loại manga. Giải lập ra nhằm đưa văn hóa đại chúng vào hoạt động ngoại giao. Ủy ban chấm giải bao gồm Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản, Chủ tịch Quỹ Nhật Bản, các thành viên của một số ủy ban đặc biệt về văn hóa đại chúng và Hội đồng Nhân dân xuyên biên giới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm