Cô gái bàng hoàng khi biết cha đẻ là bác sĩ chữa hiếm muộn cho mẹ

11/06/2017 - 19:45
Sau 26 năm, Rebecca Dixon (Canada) đã bàng hoàng phát hiện mình được tạo ra từ tinh trùng của ông Norman Barwin, vị bác sĩ đã giúp bố mẹ cô thụ tinh nhân tạo.
Gia đình Rebecca Dixon (26 tuổi), đến từ Ottawa (Canada), đã vô cùng bàng hoàng sau khi nhận kết quả xét nghiệm cho thấy, cô không có quan hệ máu mủ với người cha bấy lâu nay.
rebecca-dixon.jpg
Rebecca Dixon

Ngay từ nhỏ, Rebecca đã thấy mình khác biệt. Trong khi cha mẹ có làn da trắng cùng đôi mắt xanh, cô gái lại sở hữu làn da ngăm và đôi mắt nâu. Cả gia đình vẫn đinh ninh Rebecca là con đẻ cho đến khi cô được chẩn đoán mắc celiac, căn bệnh dị ứng di truyền mà cả dòng họ không ai mắc phải.
 
Quá bất ngờ, gia đình Dixon quyết định thử máu và kết quả cho thấy, bố Rebecca, ông Daniel, mang nhóm máu AB, còn Rebecca lại là nhóm máu O . Điều này đồng nghĩa hai cha con nhiều khả năng không phải ruột thịt.
Đến tháng 4/2016, ông Daniel trải qua một xét nghiệm huyết thống khác. Lần này, kết quả xác nhận, Rebecca không phải con ruột của ông.
Gia đình Dixon không hiểu vì sao chuyện như vậy lại xảy ra. "Tôi hoàn toàn bị sốc. Bố mẹ tôi cảm thấy bị tổn thương, phản bội còn tôi rất tức giận cho họ", cô Rebecca Dixon chia sẻ với.
rebecca-dixon-2.jpg
Rebecca Dixon và người cha sinh học, bác sĩ Norman Barwin
 
Suốt nhiều tháng sau đó, gia đình Dixon rất hỗn loạn vì không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Sự thật chỉ được phơi bày cho đến khi họ gặp được Kat Palmer (25 tuổi). Theo đó, qua nhiều năm hiếm muộn, vợ chồng Daniel Dixon từng đến phòng khám của bác sĩ Norman Barwin để thụ tinh nhân tạo vào năm 1989. Một năm sau đó, Rebecca chào đời.
kat-palmer.jpg
Kat Palmer
 
Còn cô Kat Palmer cũng chào đời 6 tháng sau đó với sự giúp đỡ của bác sĩ Barwin. Gia đình Palmer luôn cho rằng con gái họ được sinh ra nhờ tinh trùng vô danh của một người Đức và Ireland. Tuy nhiên, năm 2015, sau khi xét nghiệm ADN, Kat phát hiện cha đẻ của cô là bác sĩ Barwin.

Thông qua người họ hàng làm trong lĩnh vực y tế cùng kết quả xét nghiệm ADN, Kat biết rằng nhà tài trợ tinh trùng trước đây để tạo ra cô mang dòng máu Do Thái là bác sĩ Barwin, chứ không phải gốc gác Đức và Ireland như gia đình cô vẫn nghĩ.
norman-barwin-copy.jpg
Tiến sĩ Norman Barwin bị kiện

Tháng 9, Kat và Rebecca đều đi kiểm tra ADN. Cuối tháng 10, bệnh viện thông báo hai cô gái là chị em cùng bố khác mẹ. Nhà Dixon đâm đơn kiện bác sĩ Norman Barwin. Lúc ấy họ mới biết năm 2013 bác sĩ Barwin từng bị đình chỉ hành nghề 2 tháng vì lấy nhầm tinh trùng thụ thai cho 4 phụ nữ. Hiện ông ta đã nghỉ việc.
rebecca-dixon-3.jpg
Vợ chồng Rebecca Dixon
Dù rất tức giận, Rebecca khẳng định sự cố trên giúp gia đình cô thêm mạnh mẽ. "Tình yêu chúng tôi có được là thật và sẽ không bị mất đi", cô gái tâm sự.
Thật ra, trường hợp của cô Rebecca Dixon và Kat Palmer không phải là hiện tượng cá biệt trong quá trình thụ tinh nhân tạo. Ngày 6/6/2017, Tòa án ở Rotterdam (Hà Lan) đã chấp thuận đề nghị xét nghiệm ADN của cố bác sĩ Jan Karbaat, người bị cáo buộc dùng tinh trùng của mình thụ tinh cho hàng chục bệnh nhân. Ông này được cho là người cha sinh của khoảng 60 đứa trẻ ra đời từ trung tâm của mình (.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm