Cô gái đăng ảnh khoe sống lưng gãy gập

25/11/2016 - 17:31
‘Đừng giấu mình, hãy học cách yêu bản thân’ là thông điệp mà một cô gái mang trong mình khuyết tật bẩm sinh với phần xương sống gãy gập muốn gửi đến những người khuyết tật khác qua những bức hình bán khỏa thân tự chụp đầy chất nghệ sĩ của mình.

Rebecca Dann, 22 tuổi, là một sinh viên nhiếp ảnh sinh sống tại Surrey, Anh.

Trước kia, cô thường chỉ đăng những bức hình chụp khuôn mặt của mình thay vì chụp toàn thân lên mạng xã hội. Khi hẹn hò, cô thường cố gắng mô tả bản thân là người khuyết tật với 'nửa kia' nhưng dường như họ không để tâm cho đến khi họ nhìn thấy cô ngoài đời thực.

co-gai-dang-anh-ban-khoa-than-khoe-song-lung-gay-gap-1.jpg
 Rebecca Dann, 22 tuổi với những bức hình chỉ chụp khuôn mặt.

Từ khi mới lên 4, Rebecca đã được chẩn đoán là mắc chứng vẹo cột sống, chứng bệnh khiến cột sống bị bẻ cong một cách đáng sợ. Kể từ đó, cô luôn phải làm bạn với chiếc xe lăn để có thể di chuyển.  

Ngoài ra, Rebecca cũng thường phải trải qua những cơn tê liệt tạm thời, đôi khi kéo dài vào giây, nhưng cũng có lúc là vài tuần.

co-gai-dang-anh-ban-khoa-than-khoe-song-lung-gay-gap-2.jpg
 Rebecca Dann mắc chứng vẹo cột sống khiến xương sống của cô bị biến dạng.
co-gai-dang-anh-ban-khoa-than-khoe-song-lung-gay-gap-chuan.jpg
 Ngoài dị tật, cô còn thường xuyên phải trải qua những cơn liệt tạm thời. 

Rebecca chia sẻ với tạp chí Cosmopolitan: “Tôi cảm thấy rằng khi tôi bắt đầu nói chuyện với một ai đó và chúng tôi dần trở nên thân mật thì họ sẽ không còn quan tâm khi tôi nói với họ về lưng tôi nữa. Nhưng tôi đã sai. Những người con trai ấy sẽ bắt đầu tò mò về tôi”.

Vì vậy, Rebecca quyết định tung một loạt bức hình chân dung để giải quyết vấn đề này: “Tôi thấy nhiều người cảm thấy khó chịu với người khuyết tật, họ thường đánh giá một cách thô lỗ. Họ nghĩ rằng tôi bị tổn thương nếu họ chạm vào tôi”.

co-gai-dang-anh-ban-khoa-than-khoe-song-lung-gay-gap-5.jpg
 Mặc cho khiếm khuyết trên cơ thể, Rebecca vẫn rất tự tin khi tạo dáng.

Loạt ảnh táo bạo của Rebecca có tên gọi là “I’m Fine (Tôi ổn)" như một lời tuyên bố mạnh mẽ về sức mạnh của người khuyết tật. Cô thoải mái phơi bày khiếm khuyết của mình qua những bức hình bán khỏa thân. Cô cũng chẳng ngại ngần thử sức với những tư thế quyến rũ trên chiếc xe lăn quen thuộc.

Bức ảnh ấn tượng nhất có lẽ là bức hình ngực trần với những vết sơn trên người khiến cô giống như bức tượng.

Đây là kết quả của một dự án nghệ thuật công cộng. Trong đó, cô đã đứng trong khuôn viên trường và đề nghị những sinh viên đi ngang qua in vân tay của họ lên người mình để xem họ mất bao lâu để quyết định có chạm vào lưng cô hay không.

co-gai-dang-anh-ban-khoa-than-khoe-song-lung-gay-gap-6.jpg
 Rebecca Dann không ngại đứng trước sự nhòm ngó của những người xung quanh.

Rebecca chia sẻ, mục đích cuối cùng của cô với những bức hình này là để truyền cảm hứng cho những người khuyết tật khác. Theo cô, tất cả những người khuyết tật không nên cố gắng tìm cách trốn tránh thêm nữa, mà thay vào đó, phải tìm sự tự tin và học cách yêu bản thân mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm