Cô gái phải nhập viện vì bị bướm chui vào mũi khi đi xe máy

16/07/2019 - 23:05
Đi xe máy lúc rạng sáng nhưng bệnh nhân quên mang khẩu trang. Bất ngờ, con bướm chui vào mũi gây khó chịu khiến bệnh nhân phải nhập viện lấy dị vật.

Ngày 16/7, bác sĩ Nhâm Tuấn Anh, Khoa Tai Mũi Họng (BV Xanh Pôn) cho biết, các bác sĩ vừa thực hiện gắp con bướm ra khỏi mũi bệnh nhân N.T.M. (41 tuổi, ở Hà Nội).

Trước đó, bệnh nhân được đưa đến Bv trong tình trạng buồn nôn, vướng víu trong khe mũi.

Bệnh nhân cho biết, cách đó ít giờ có đi xe máy nhưng không mang khẩu trang. Bất ngờ, một con bướm bay tạt vào mặt rồi chui tọt vào bên mũi trái bệnh nhân.

Hình ảnh con bướm trong mũi bệnh nhân

 Sau khi chui vão mũi, con bướm giãy dụa tìm lối thoát nhưng không được. Chị M. cũng tìm cách khều con bướm ra ngoài, nhưng nó càng kẹt sâu trong mũi. Không thể chịu được mùi hôi ngày càng tăng và các cơn nôn ọe tấn công, chị M. đến viện để kiểm tra.

Khi vào bệnh viện, các bác sĩ gắp ra con bướm vẫn còn giãy dụa. Theo bác sĩ Tuấn Anh, trình trạng dị vật là động vật chui vào tai, mũi bệnh nhân không phải là hiếm. Vì vậy, bị côn trùng chui vào mũi, người bị nạn cần dùng nước sạch bơm nhẹ vào mũi rồi xì ra. Nếu côn trùng không chui ra thì phải đưa bệnh nhân đến BV có chuyên khoa tai mũi họng để gắp côn trùng ra ngoài.

Đặc biệt, bệnh nhân không nên tự ý xử trí bằng những cách dân gian như hơ lá, xông hơi hay dùng tăm bông ngoáy vào mũi. Làm như vậy côn trùng càng hoảng sợ, chạy sâu vào trong”, bác sĩ Tuấn Anh khuyến cáo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm