Cô gái quên sạch ký ức sau mỗi lần thức dậy

05/05/2019 - 09:00
Bị mắc căn bệnh mất trí nhớ kỳ lạ, cô gái người Mỹ Caitlin Little quên mọi chuyện xảy ra ngày hôm qua sau mỗi lần tỉnh giấc. Chuyện 2 thập kỷ hạnh phúc của người đàn ông lấy vợ hơn 34 tuổi. Ngôi sao Youtube Austin Jones lĩnh án 10 năm tù vì tội ấu dâm… là những tin giới nổi bật ngày 5/5.
1. Caitlin Little, một thiếu nữ 16 tuổi, là học sinh trung học tại Bắc Carolina (Mỹ) đã gặp một tai nạn va chạm vào đỉnh đầu khi đang chơi thể thao cùng chúng bạn năm 2017. Có điều chẳng ai ngờ rằng vụ tai nạn ấy khiến trí nhớ của cô bé bị tổn hại trầm trọng.
 
Caitlin sau đó không thể nhớ được thứ ngày tháng, lớp học nào đã đăng ký hay thậm chí là cách mở thùng chiếc xe mới mua của gia đình. Mỗi sáng thức dậy, cô bé đều quên tất cả mọi thứ đã xảy ra vào hôm trước đó.
 
 
caitlin-little.jpg
Caitlin Little

  

18 tháng trôi qua, Caitlin không thể nhớ được bất kỳ thứ gì xảy ra quá 12 tiếng đồng hồ. Các bác sĩ hiện vẫn không thể tìm ra giải pháp. Họ chẩn đoán rằng cô bé mắc chứng "quên về sau" (anterograde amnesia) - chứng bệnh khiến khả năng hình thành ký ức mới bị ngăn trở. Điểm đặc biệt của chứng "quên về sau" là những ký ức từ trước sự kiện gây mất trí nhớ vẫn còn nguyên vẹn - giống như những gì cô bé đang trải nghiệm.
 
Giờ đây thì mỗi ngày, Caitlin sẽ có người nhắc nhở đó là ngày nào trong tuần, thời khóa biểu của ngày hôm đó. Khắp nhà đều có những mảnh giấy nhớ do chị cô là Sarah Little chuẩn bị nhằm giúp cô bé vượt qua ngày mới một cách an toàn.
 
2. Anh Jay Barham ở Essex gặp người vợ Linda năm 2000. Khi đó, Jay mới 17, còn Linda 51 tuổi, một đời chồng và hai con. Lúc đó không ai nghĩ mối quan hệ này kéo dài nhưng tới nay, họ đã ở bên nhau hạnh phúc 19 năm qua và chuẩn bị kỷ niệm ngày cưới vào tháng 7 tới. Giờ đây Jay 36 tuổi, vợ anh đã 70 tuổi.
 
 
jay-barham-linda-2.jpg
Cặp đôi đũa lệch Jay Barham - Linda

  

Gần hai thập kỷ, chiếc xe họ chở nhau năm xưa đã hỏng, nhẫn cũng chật không thể đeo, chỉ có tình yêu của Jay và Linda dành cho nhau là không thay đổi. Bí mật lớn nhất duy trì tình yêu của họ là dành thời gian bên nhau, làm mọi thứ cùng nhau. Đôi vợ chồng quyết định không sinh con. Jay thích làm ông nội của 7 đứa cháu do 2 con trai của Linda sinh ra.
 
3. Cựu ca sĩ nổi tiếng trên mạng internet Austin Jones vừa bị toà án liên bang ở Chicago (Mỹ) kết án 10 năm tù giam vì tội dụ dỗ 6 cô gái tuổi teen gửi cho anh ta các video khiêu dâm.
 
 
austin-jones.jpg
Austin Jones

  

Ngôi sao Youtube Austin Jones sống ở Bloomingdale, bang Illinois, bị bắt giữ năm 2017. Tháng 2/2019, anh ta đã nhận tội khiêu dâm trẻ em. Các công tố viên cho biết anh ta thừa nhận đã tiếp cận 30 cô gái khác trên mạng trước khi bị bắt giữ.
 
Austin được biết đến như ca sĩ chuyên cover các ca khúc nổi tiếng. Kênh Youtube của anh ta từng có hơn 500.000 người theo dõi. Nam ca sĩ thường gửi những tin nhắn gạ gẫm và hứa giúp các cô gái trẻ thành người nổi tiếng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm