Cô gái tâm thần bịa chuyện thương tâm lừa công an

20/09/2016 - 15:57
"Bị lừa bán sáng Trung Quốc làm vợ, sau 6 năm chị Chung đã trốn thoát trở về". Nghe kể lại hoàn cảnh thương tâm, 3 chiến sỹ Đội CSGT số 5 (Hà Nội) đã hỗ trợ tiền cho mẹ con chị Chung về nhà. Tuy nhiên, sự thật là các chiến sỹ công an đã bị lừa.

Như báo PNVN đã đưa tin, khoảng 10h ngày 19/9, tổ công tác Đội CSGT số 5 – CA thành phố Hà Nội nhận được tin báo của người dân có một phụ nữ địu theo con nhỏ, lang thang trên đường từ đêm hôm qua với dáng vẻ mệt mỏi, rất đáng thương.

Nhận được thông tin, tổ công tác đã dùng xe chuyên dụng rà soát toàn tuyến và phát hiện thấy người phụ nữ đang địu con đang ngồi lả bên vệ đường. Sau khi được về chốt cho ăn, uống lấy lại sức, người phụ nữ cho biết: Chị tên là Trần Thị Chung (SN 1984, quê ở xã Quảng Minh, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh).

14429281_1446995085317592_1424862307_n.jpg
Sau khi nghe câu chuyện thương tâm, Thượng úy Phạm Trung Đức cùng đồng đội sẵn sàng giúp đỡ mẹ con "gặp nạn"

Cũng theo chị Chung, cách đây 6 năm chị bị lừa bán sang Trung Quốc, sau đó được một người đàn ông bản địa mua về làm vợ. Vì không sinh được con trai nên chị Chung thường xuyên bị chồng đánh đập. Vì bị bạo hành nên chị Chung luôn nung nấu ý định sẽ tìm mọi cách trốn về Việt Nam.

Mấy ngày trước, lợi dụng gia đình nhà chồng đi vắng, chị đã bế theo con gái 17 tháng tuổi bỏ trốn. Không một xu dính túi, không biết đường và cũng không có giấy tờ tùy thân, nhịn đói mấy ngày trời cuối cùng mẹ con chị Chung đã về đến Việt Nam.

Nghe câu chuyện của chị Chung, 3 chiến sỹ CSGT Đội 5 đang làm nhiệm vụ đã rất thương xót. Sau khi Đại úy Nguyễn Tiến Dũng (Đội trưởng) gọi điện về quê nạn nhân xác minh (số điện thoại do chị Chung cung cấp), người nghe máy cho biết tên là Châu. Bà Châu khẳng định, chị Chung chính là người con bị thất lạc mấy năm nay. 

Tin tưởng, Đại úy Dũng cùng 2 chiến sỹ đang làm nhiệm vụ lúc đó đã góp tiền để mẹ con chị Chung về quê. Một nhà xe sau khi biết được sự việc, cũng tình nguyện đưa mẹ con chị Chung về tận nhà mà không lấy tiền.

14384160_1446995985317502_2075869559_n.jpg
Giúp mẹ con người phụ nữ lên xe về quê


Sau khi báo PNVN đăng tải câu chuyện trên, một độc giả đã gọi điện về tòa soạn cho biết, người trong ảnh “là đối tượng lừa đảo chuyên nghiệp”. Đối tượng này thường địu theo cháu bé và luôn có sẵn kịch bản là “chạy trốn từ Trung Quốc trở về”. Đã có rất nhiều người có tấm lòng tốt bị đối tượng lừa gạt.

Sáng 20/9, tìm đến trụ sở Đội CSGT Số 5 Hà Nội, ba chiến sỹ có tấm lòng tốt là Đại úy Nguyễn Tiến Dũng, Thượng sỹ Phạm Trung Đức, Trung úy Vũ Cương đang bận rộn để trả lời báo chí. Cả 3 chiến sỹ cũng như lãnh đạo Đội 5 vẫn chưa hề mảy may nghi vấn về chị Chung. Thậm chí, một số cơ quan báo chí đã chuẩn bị tinh thân về tận Quảng Ninh để gặp mẹ con chị Chung.

ca.jpg
3 CSGT rất buồn khi biết lòng tốt của họ đã bị lợi dụng. Tuy nhiên, do đây là người bị tâm thần nên vấn đề truy cứu sẽ không được đặt ra

Chiều ngày 20/9, trao đổi với báo PNVN, ông Trần Đức Chính – Chủ tịch UBND xã Quảng Minh, huyện Hải Hà, Quảng Ninh - cho biết: Những thông tin đăng trên báo về trường hợp 2 mẹ con chị Trần Thị Chung trốn từ Trung Quốc trở về là không chính xác. Các chiến sỹ công an đã bị lừa…

“Tôi đã đọc báo và xem ảnh, tôi khẳng định, người trong ảnh không phải tên Chung mà là Trần Thị Nương (33 tuổi). Chị Nương có chồng và có con 17 tháng tuổi, hiện sống tại xã Quảng Minh. Mẹ đẻ là Hoàng Thị Châu, bố đẻ là Trần Vũ Điềm”, ông Chính khẳng định.

Ông Chính thông tin thêm: Chị Nương là người đang được hưởng chế độ người bị tâm thần. Cuối năm ngoái, Nương cũng bế con xuống Móng Cái và vẫn kịch bản là bị lừa sang Trung Quốc mới trốn được về để lừa tiền những người tốt bụng. Sau đó, Nương đã bị công an nhắc nhở và quay về địa phương.

“Chiều nay, tôi đã chỉ đạo lực lượng công an xã mời chị Nương và gia đình ra trụ sở UBND xã để làm việc. Chúng tôi phải làm rõ, phải nhắc nhở chị Nương, giao gia đình có biện pháp, nếu cứ đi lừa đảo thế này rất mang tiếng cho địa phương chúng tôi”, ông Chính nói.

Cũng theo ông Chính: “Do bị tâm thần, lại thêm tàn tật nên Nương chẳng làm việc gì mà thường đi lang thang. Ở địa phương, Nương là cô gái chuyên đi ăn trộm cắp vặt, thường đến các hàng quán để trộm. Ngày nào Nương cũng trộm được một cái gì đó. Là người tâm thần nên chúng tôi cũng không thể xử lý được”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm