Cô giáo bị chồng cũ bạo hành đến chết

19/05/2016 - 20:00
Trường hợp của cô giáo mầm non đã ly dị nhưng vẫn bị chồng cũ bạo hành đến chết khiến cả xã Minh Đức, huyện Mỹ Hào (Hưng Yên) bàng hoàng. Điều đáng nói là hành vi bạo lực diễn ra nhiều lần nhưng không được can thiệp đúng mức nên xảy ra án mạng đau lòng.
Đám tang chị Đặng Thị Thu Hà (SN 1971), Hiệu trưởng Trường mầm non Minh Đức, thôn Sài Phi, xã Minh Đức diễn ra trong chiều hè oi bức. Bà con nhân dân nơi đây, ai cũng lấy làm tiếc vì sự ra đi quá vội vàng của cô hiệu trường Hà. Bà con thương chị Hà bao nhiêu lại giận người chồng vũ phu Bùi Văn Dâng (SN 1971) bấy nhiêu. Có ai ngờ, chính Dâng lại ra tay tàn ác với vợ mình. Thương nhất là 2 đứa con của chị Hà 1 đang học cao đẳng, 1 học lớp 9 chít khăn tang trong đám tang mẹ. 

Dâng đã bị cơ quan điều tra bắt giam, 2 đưa trẻ đang tuổi ăn tuổi học bỗng bơ vơ. Bà nội, bà ngoại của các cháu, ai cũng nước mắt ngắn dài. Thương con, thương cháu và thầm trách sao bố của của chúng sao nỡ phá hoại hạnh phúc của gia đình. Mẹ đẻ của chị Hà từ khi biết tin đến giờ, bà không tin là mọi chuyện đã xảy ra. Đến khi gia đình chuẩn bị đưa chị Hà về nơi an nghỉ cuối cùng, bà mới cố gượng dậy động viên 2 đứa cháu ngoại. 

Chị Hà sinh ra và lớn lên tại thôn Sài Phi. Chị từng tham gia quân ngũ. Cách đây hơn 20 năm, chị giải ngũ về quê và lập gia đình cùng Dâng. Vốn là người chăm làm, ngoài thời gian dạy học trên lớp, chị còn chịu khó canh tác trồng rau dưa kiếm thêm đồng ra, đồng vào lo cho gia đình. Hoàn cảnh gia đình chị tuy chưa giàu có, nhưng cũng đủ đầy. Họ đã có với nhau 2 người con trai.

Tuy nhiên cách đây hơn chục năm, không hiểu vì lý do gì mà mẹ con chị Hà không ở nhà chồng nữa mà phải đi tìm nơi khác ở. 
hien-truong.jpg
Nơi chị Hà bị chồng sát hại cũng là nơi làm việc.

Chị Hà đã xin giấy phép mở trường mầm non tư thục Minh Đức do chị làm Hiệu trưởng. Chị thuê trụ sở trường và cũng là nơi ở của 3 mẹ con chị. Vốn là người ăn ở hiền lành lại là người có tâm nên trường mầm non của chị luôn có rất nhiều người đến gửi con. Nhờ đó mà cuộc sống của mẹ con chị Hà đã bớt đi phần khó khăn.

Điều đáng buồn là chị giàu nghị lực trong cuộc sống, nhưng lại luôn bị người chồng nát rượu bạo hành. Dâng không chịu làm ăn gì mà suốt ngày đến tận trường hành hạ chị. Nhiều năm liền, chị Hà âm thầm chịu đựng những trận đòn của người chồng vũ phu. Chị Hà không nói cho gia đình và cũng không báo chính quyền về việc bị Dâng hành hạ. 

Mỗi lần chồng đánh là một lần chị Hà nín nhịn để cho qua chuyện. Có lẽ đây cũng là cái cớ mà đối tượng Dâng được đà tiếp tục thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với chị. Năm 2015, sự chịu đựng của chị Hà cũng có giới hạn khi Dâng ngày càng bạo hành nhiều hơn. Chị Hà đã báo chính quyền xã, mong sao tìm được lối giải thoát cho cuộc đời khốn khó của mình. UBND xã đã triệu tập vợ chồng chị tổ chức hòa giải, và yêu cầu Dâng không được đánh vợ nữa. Nếu tiếp tục có hành động bạo hành với vợ, chính quyền sẽ có biện pháp xử lý mạnh hơn. 

Những tưởng với sự vào cuộc của chính quyền địa phương, Dâng sẽ bớt hành hạ vợ, nào ngờ, tờ giấy viết ở xã chưa ráo mực, Dâng đã tiếp tục hành hung vợ mình. Hắn đánh chị Hà không thương tiếc. Quá nhiều lần hứa rồi bỏ đấy của người chồng vũ phu, chị Hà đã viết đơn xin ly dị ra tòa.

Cách đây hơn 1 tháng, chị và người chồng vũ phu kia đã chính thức không còn là vợ chồng nữa. Tuy vậy, Dâng vẫn tìm đến chỗ ở của mẹ con chị. Những tưởng chồng mình sẽ thay đổi, chị không nỡ đuổi bố của các con mình đi nên chị Hà vẫn nấu cơm, nấu nước cho Dâng ăn uống. Nhiều người có nói này, nói kia, nhưng chị Hà bảo, hết tình còn cái nghĩa. Dẫu sao Dâng vẫn là bố của 2 đứa con của chị.

co-giao-mam-non-bi-chong-giet-chet-ngay-tai-truong-1-0808-1051.jpg
Bùi Văn Dâng (cởi trần) bị bắt giữ.
Tòa đã xử hai người không còn là vợ chồng nhưng Dâng vẫn ghen bóng, ghen gió, hắn đổ cho chị Hà là quan hệ với người này, người khác. Thời gian gần đây, hắn liên tục uống rượu và tìm đến chị để gây sự. Và vụ việc này bị đẩy lên đỉnh điểm, vào sáng ngày 18/5, Dâng uống rượu và tìm đến trường mầm non Minh Đức. Thay vì đánh chị Hà, hắn đã vung dao chém nhiều nhát liền khiến chị Hà ngục tại trường. Mọi người đưa chị đi cấp cứu, nhưng chị Hà đã trút hơi thở cuối cùng khi chưa kịp đến bệnh viện. 

Câu chuyện đầy đau lòng về trường hợp của cô giáo Hà đã khiến bao người day dứt. Chị Trần Thị Thu Hương, Chủ tịch Hội LHPN xã Minh Đức, cho biết, chị Hà là người cùng thôn Hà và sinh hoạt Đảng cùng chi bộ. Chị Hà luôn nín nhịn và muốn gia đình được yên ấm và khỏi ảnh hưởng đến việc dạy học ở trường. Mãi đến năm 2015, khi chị Hà liên tục bị chồng đánh, chị mới báo chính quyền.  

Hành động tàn ác của Dâng sẽ bị trị tội nghiêm trước pháp luật. Điều mà ai cũng thấy day dứt là những đứa trẻ luôn là nạn nhân. Với hành vi bạo hành nhiều lần của Dâng, nếu chính quyền địa phương sớm có biện pháp quyết liệt với kẻ gây bạo hành và sớm có biện pháp bảo vệ nạn nhân, chắc câu chuyện đau lòng sẽ không xảy ra...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm